Sunday, September 17, 2017

Giàu thì khó nhưng muốn chết cũng ko dễ ở xứ 'tư bản dẩy chết' này !
- Đời tôi sợ nhứt là BV (kể cả BS) và nhà tù , mà hai thứ này đều trải qua một cách ngán ngẫm !
Hôm qua tôi bị cô social worker kêu lên 'làm việc' 1 tiếng đồng hồ vì 'tội' không chịu theo dỏi bịnh gan siêu vi B của mình . . . Tôi nói , dù có bịnh nhưng 1 năm phải gặp bs 4 lần về gan thì quá ngán . (Vì tôi còn gặp các BS khác nữa) . Cô bảo tôi mỗi NGÀY phải báo cáo với cô về tình hình sức khỏe , ăn uống như thế nào , nếu cần thì cô đến nhà giúp đở như đi chợ , đi shopping , v.v... (nếu ngày nào ko báo cáo là coi như ko đúng yêu cầu) . Tôi nói đùa với cô , giàu thì khó nhưng muốn chết cũng ko dễ ở nước này . (Cô đã từng đến nhà nhắc tôi đi chích ngừa , v.v...)
Tôi nói với cô , dù THẢ NỔI về sức khỏe nhưng tôi vẫn được ng chung quanh quí mến vì giúp họ về dịch thuật giấy tờ và tham vấn hay sửa chữa vi tính . Hôm qua 1 anh bạn trẻ , Mỹ gốc Thái cho tôi 1 laptop TOSHIBA , chạy HĐH Vista , bị hư DC Jack (ổ cắm điện) . Cái này rất khó vì phải mở tung máy , tháo cái Jack từ motherboard và gắn cái mới vào . Do sức khỏe suy sụp sau 4 lần vào BV vì nhức đầu , tôi ko thể làm đc như trước đây đã làm . Cái này đem ra tiệm tốn từ 50 đến 90 đô . Khi sửa xong , có lẽ tôi cho các láng giềng nghèo ko có laptop . Từ ngày qua mỹ , tôi chưa bao giờ mua máy tính , chỉ sửa máy cũ để xài .
Một số người trong chúng cư yêu cầu tôi mở lớp về vi tính , nhưng tôi đang suy nghĩ vì lý do sức khỏe . . . Tuy vậy , tôi vẫn phải là "y tá trực" về vi tính cũng như dịch thuật miễn phí tại chúng cư này , đến độ , ngày nào ko ai nhờ vã về vụ này thì là hạnh phúc cho tôi .
Đúng là con tằm đến chết vẫn còn ươm tơ !

No comments:

Post a Comment