Monday, August 14, 2017


Đăng bởi Ha Tran on Tuesday, August 15, 2017 | 15.8.17

Liên quan đến tin đồn về việc ông Trần Đại Quang bị bệnh và phải đi nước ngoài chữa bệnh thì có những tin đồn là ông bị nhiễm phóng xạ, ông bị ung thư phổi, ông bị bệnh lạ mà bác sĩ nước ngoài chưa tìm ra nguyên nhân...

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, mũ
Tướng CA Thi văn Tám 
Lại có những tin đồn tăng nặng hơn là ông nặng nên bệnh viện nước ngoài đã trả ông về VN. Có nhiều người nói bài viết "Ông Trần Đại Quang bị bệnh" của tôi là hồ đồ, làm gì có phe "không thân TQ" trong đảng và chỉ viết theo tin đồn và cảm tính.

Dĩ nhiên là mọi chuyện có liên quan đến cao tầng lãnh đạo của đảng CSVN thì rất ít người biết chuyện. Nhưng sóng gió chính trường VN cần theo dõi và tổng hợp thành một tư duy xuyên suốt có nghiên cứu. Ngay từ khi Đại Hội 12 của đảng bế mạc với sự rút lui của nhiều Ủy Viên Bộ Chính Trị cũ, thì dư luận và tôi đã dự đoán là khóa 12 này sẽ có nhiều sóng gió với các Ủy Viên Bộ Chính Trị mới.

Chẳng phải điều đó đang xảy ra hay sao ?

Nếu các bạn nhớ lại một "tin đồn" là nhà ông Nguyễn Tấn Dũng bị đặt bom sập 1 bức tường vào năm 2007. Lúc đó tôi còn non kém về chính trị nên cũng hồ nghi tin đồn nhưng sau đó tôi thấy có một việc khác xảy ra làm tôi phải cho là tin đồn là có thật.

Đó là sự mất đi đột ngột của một thượng tướng nắm giữ an ninh tình báo của Bộ Công An khi đó vào năm 2008, thượng tướng Thi Văn Tám. Và cũng theo thông tin từ Singapore , nơi tướng Thi Văn Tám từng sang điều trị, thì ông cũng mất vì bệnh lạ.

Ai có nhu cầu và có khả năng "trù ẻo" để vị thượng tướng đầu ngành an ninh tình báo của VN năm đó mất vì bệnh lạ mà ngay cả y học Singapore cũng bó tay. Ai có lợi nhất sau vụ này ? Mỹ ? Trung Quốc ? trong nội bộ đảng ? phe đối lập với đảng CSVN ?. Đó là những nơi phải tình nghi.

Có phải logic vấn đề nằm ở việc vì nhà thủ tướng bị đặt bom nên thượng tướng Thi Văn Tám phải điều tra và việc đó làm nhiều người không thích nên người ta "lập đàn cầu cúng trù ẻo" cho ông chết.
Hãy tự phân tích xem nghi vấn nhiều nhất cần đặt ra là ở đâu.

Sau khi nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tự ý xin rút không tranh cử nữa, 6 Ủy Viên Bộ Chính Trị mà tôi nhắc đến trong bài viết phía dưới, được cho là "thân cận với ông Dũng" lần lượt có chuyện theo. Người thân cận nhất của ông Dũng và kế thừa đường lối của ông là đại tướng Trần Đại Quang lại bị bệnh.

Đại tướng có "tin đồn" bị bệnh lạ như thượng tướng. Sao mà lại trùng hợp ngẫu nhiên như vậy ?

Người ta cũng đồn đoán là những cây bút nổi tiếng (vd như ông Oshin Huy Đức) là có liên quan đến tình báo của nước này nước kia. Tin đồn thì chưa có bằng chứng, nhưng vấn đề là tại sao những cây bút đó luôn muốn cho "nhóm không thân TQ" bị tước giảm quyền lực, hóa ra là điều có thật. Có phải cái cơ bản nhất của những cây bút kiểu đó là tước bỏ quyền lực của nguyên thủ tướng Dũng, ngưng chức chủ tịch Quang, xử lý ông Bình và ông Thăng hay không ?

Tại sao khi ông Trần Đại Quang còn khỏe mạnh thì không nghe ông Osin (và những cây bút tương tự) nói phải tăng quyền cho chủ tịch nước đúng như hiến pháp ? Rồi khi nghe ông bệnh thì giở hiến pháp ra đề nghị phải ngưng chức và thay thế ngay ?

Câu hỏi quan trọng nhất đặt ra là ở chỗ này. Lại là ngẫu nhiên chăng ?

Xin mời quý vị xem Video : Tin mới nhất về sức khỏe CT Trần Đại Quang qua giải mã của Tình báo Liên Bang Nga?

               

Tất cả chỉ là tin đồn, nhưng Bộ Công An trong khoảng trên dưới 20 năm mất 5 thứ trưởng khi đang đương chức cho thấy đấu tranh về nhân sự và đường lối trong đảng CSVN là có thật.

Nếu tự nghĩ mình là người quan tâm đến đất nước, hãy tự tìm kiếm thông tin, tự suy luận và đánh giá, có kết luận cho riêng mình. Đã đến lúc đất nước cần những người có lập trường và quan điểm rạch ròi. Những tư duy ba phải kêu gọi chung chung chả có lợi cho cái gì cả.

Tin đồn có thể sai, nhưng những cái chết của những người có vai trò quan trọng trong an ninh quốc gia, đáng buồn thay lại là thật. Tướng Thi Văn Tám ra đi trong sự tiếc thương thật sự của quần chúng nhân dân, một bộ phân trong đảng và trong ngành công an.

Phải chăng "bệnh lạ" xuất phát từ "nước lạ" ?

Hữu Minh

(FB Minh Hữu Quang)

No comments:

Post a Comment