Saturday, June 17, 2017


TÀN PHÁ HƠN BOM NGUYÊN TỬ !

- Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật (nhà nước pháp quyền) và bác ái của Thiên Chúa giáo là hai cột trụ của các nước dân chủ phương Tây . 
1/ Chiến thắng vĩ đại nhứt của ĐCSVN là làm cho rất nhiều gia đình gốc miền Nam tan rả , nghĩa là họ ko còn tình cảm bà con máu mủ ruột thit - vốn có trước ngày 30.4.75 .
Họ đã trở nên lạnh nhạt , chỉ nghĩ đến con hay cháu ruột của họ . Họ ngoảnh mặt làm ngơ trước những bà con , bạn bè nghèo khổ . 
Họ trở nên ÍCH KỶ , SỢ SỆT VÀ NGHI NGỜ ĐỦ THỨ , v.v...
Hai quả bom nguyên tử mà Mỹ thả xuống Nhựt cũng KHÔNG tác hại bằng tác hại mà tôi vừa kể . Tinh thần "hồn ai nấy giữ" có mặt khắp nơi .
Sau này , từ 1986 , khi áp dụng kinh tế tư bản HOANG DÃ , tinh thần này đã TRÀN LAN KHẮP NƯỚC * , nghĩa là ko chỉ có ở cộng đồng dân gốc miền Nam .
* Trong chiến tranh , người ta sẵn sàng hy sinh mạng sống , tài sản của mình vì đại nghĩa . Ngày nay tinh thần đó ko còn ở dân miền Nam cũng như miền Bắc . Trong khi có cụ già 70-80 ngủ bờ ngủ bụi , phải kiếm ăn hàng ngày thì có những dinh cơ mà dân tỉ phú ở Mỹ cũng lắc đầu . (Tỉ phú Mỹ) làm giàu lương thiện , ko như nhiều tỉ phú và triệu-triệu phú VN làm giàu nhờ làm ăn bất chánh .
2/ Ở các nước dân chủ, để tránh hố sâu giàu nghèo quá lớn , CP đã dùng thuế để ĐIỀU TIẾT PHÚC LỢI XÃ HỘI , đánh thuế người giàu để giúp người nghèo có những phúc lợi căn bản . Nhờ vậy đã tạo ra một lưới an toàn (safety net) để ko có ai quá khổ do thất nghiệp hay bịnh tật . Họ áp dụng MIẾN PHÍ GIÁO DỤC hết cấp trung học , ở cấp ĐH cũng miễn phí nếu hội đủ điều kiện . Về y tế cũng miễn phí đối với ng có thu nhập thấp , như tôi chẳng hạn . Tạo cơ hội đồng điều cho mọi ng . Do luật pháp nghiêm minh , nhà nước pháp quyền nên THAM NHŨNG và LẠM QUYỀN không tràn lan như ở VN .
Ở các nước dân chủ , ko có CÔNG CHỨC nào làm giàu nhờ chức vụ của mình , như em ruột của BT tỉnh Yên Báy .
Hình dưới đây lấy tờ National Geographic Sep 1952 .





No comments:

Post a Comment