Sunday, December 18, 2016


Bản tiếp nối iPhone SE không ra mắt đầu năm 2017

Lý do cho việc trì hoãn thời điểm ra mắt sản phẩm tiếp nối mẫu iPhone SE được cho là vì Apple muốn người dùng tiếp tục đầu tư vào iPhone 7 và 7 Plus.
Mai Hoa - /
Bản tiếp nối iPhone SE không ra mắt đầu năm 2017Bản tiếp nối iPhone SE không ra mắt đầu năm 2017
Những tưởng sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus, cộng thêm những sản phẩm đình đám như MacBook Pro 2016 sẽ là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ sớm tung ra thị trường sản phẩm mới để thay thế cho mẫu iPhone SE, nhất là khi mẫu smartphone này gần tròn một năm tuổi.
Tuy nhiên, theo Ming-Chi Kuo, vị chuyên gia phân tích tên tuổi và cũng là tên tuổi gắn liền với thương hiệu Apple thì người dùng yêu thích iPhone SE sẽ phải tiếp tục chờ đợi nếu muốn nâng cấp lên sản phẩm tiếp nối mới hơn. Cũng theo Ming-Chi Kuo, chiếc iPhone SE thế hệ mới sẽ không được Apple ra mắt trong nửa đầu năm 2017. Lý do cho việc trì hoãn thời điểm ra mắt mẫu iPhone SE thế hệ tiếp nối được biết là vì Apple đang muốn thúc đẩy người dùng nâng cấp lên iPhone 7 và iPhone 7 Plus.
Cũng có thể xem iPhone SE như là một chiếc iPhone 6S được thu nhỏ kích thước.
Như PC World Vietnam từng thông tin, iPhone SE (ra mắt hồi tháng 3/2016) còn được biết đến với tên gọi iPhone 4 inch có thể xem là một cái tên khá hot dù sở hữu thiết kế chẳng mấy khác biệt so với chiếc iPhone 5/5S mà Apple từng giới thiệu trước đây.
iPhone SE cũng được xem như là một chiếc iPhone 6S được thu nhỏ kích thước vì chiếc iPhone 4 inch vừa ra mắt này cũng trang bị bộ xử lý Apple A9 và RAM dung lượng 2GB. Lẽ đương nhiên là nếu so với iPhone 6S, iPhone SE sở hữu màn hình kích thước và độ phân giải hạn chế hơn.
Kể từ khi ra mắt, iPhone SE đã gây được khá nhiều sự chú ý từ cả phía người hâm mộ cũng như giới công nghệ. Đơn cử, iPhone SE cũng có thể dùng chung phụ kiện ốp lưng vốn được thiết kế cho iPhone 5S và điều này nghĩa là người dùng iPhone 5/5S khi nâng cấp lên iPhone SE vẫn có thể tái sử dụng phụ kiện yêu thích cho chiếc smartphone mới của mình. Riêng về hiệu năng, phát hiện mới nhất còn cho thấy dù sở hữu nội lực được hình thành từ những chi tiết phần cứng vốn trang bị cho iPhone 6S, nhưng kết quả benchmark Antutu 6 cho thấy chiếc iPhone SE không hề thua kém đàn anh của mình.
iPhone SE trang bị bộ xử lý A9 xung nhịp 1,85GHz, đồ họa 6 nhân PowerVR GT7600 tích hợp, màn hình 4 inch có độ phân giải hiển thị 1.136x640 pixel. Theo Apple, màn hình 4 inch này cũng hỗ trợ tính năng trợ sáng Retina Flash cho camera trước 1,2MP. Điểm giống dòng iPhone 6S nhất chính là cụm camera chính iSight 12MP cho phép quay phim 4K.
Theo PC World VN

No comments:

Post a Comment