Friday, July 26, 2013


  1. CCCC thì ko đi lính ! Tài14:36 Ngày 26 tháng 7 năm 2013
    Thưa bác ,
    Như đã nói trong còm , chiến trường KPC trong thời gian đó rất ác liệt (theo lời kể cũa các CCB với tôi ) : do vậy nhiều thanh niên tới tuổi đi lính phải vượt biên (ở Mỹ tôi đã gặp nhiều người như vậy) .
    Còn việc thanh niên bây giờ ko trốn tránh nghĩa vụ QS là điều dĩ nhiên : vì hiện VN đâu có chiến tranh .
    Khi bác viết 'Nhắc đến mọi sự hy sinh nhân 27/7 là đụng chạm đến núi xương sông máu.Và máu xương,không phải chuyện bỡn đùa.' là bác lại 'đao to búa lớn' với tôi .
    Tôi chỉ nói những gì tai nghe mắt thấy ở tổ dân phố từ năm 1981-1990 . Tôi chỉ nói lên CÔNG BẰNG và SỰ THẬT vì dưới thời đại internet , không ai có thể bịt miệng hay che mắt mọi người : nhà nước có thể quản lý báo giấy , radio và TV nhưng ko thể quản lý internet (gồm báo mạng ,v.v...) .
  2. Tiếp theo :
    Chẳng lẽ , bác cho là tôi đã nói sai hay xuyên tạc khi viết ''họ' hô hào thanh niên lên đường chiến đấu bảo vệ tổ quốc mà chỉ thấy toàn dân đen hay con cháu lính chế độ cũ được 'trúng tuyển nghĩa vụ QS' mà thôi'.
    Trong khi đó , bà tổ trưởng (kiêm an ninh tổ)(chồng làm lớn ở sở XD) thì con cái toàn ở các nghành hái ra tiền (ko có đứa nào đi lính) . Ông giám đốc KS , gần nhà thì có thằng con lớn đi LĐ hợp tác ở nước ngoài , thằng em đang học trung học .
    Vậy ko phải là họ 'nói một đằng làm một nẽo sao' ?
    Nếu họ 'làm những gì họ nói' thì có lẽ cái blog này không tồn tại ; hay có tồn tại cũng chẵng có đề tài gì đáng để chủ blog đưa ra ; và tôi và bác cũng ko có cơ hội để đấu lý , như thế này

No comments:

Post a Comment