Thursday, July 18, 2013

Miến điện đổi luật chơi với Trung quốc , bài 2

Thưa anh LHTC ,
Lâu quá mới thấy anh tái xuất giang hồ .
Xin anh và mọi người hãy đọc bài "Miến điện đổi luật chơi với Trung quốc" ở :
http://ttxcc6.wordpress.com/2013/06/21/mien-dien-doi-luat-choi-voi-trung-quoc/
Ở cuối bài  , tác giã viết , " Ðến bao giờ nước VN mới có những người cầm quyền đủ can đảm như vậy? "
 1/ Sở dĩ CP Myanmar  bất ngờ và can đãm vứt bỏ ảnh hưởng nặng nề cũa TQ là vì họ đã có may mắn : chưa bao giờ phải cậy cục xin 'bình thường hóa' với TQ ở thế yếu - như VN đã làm ở HN Thành đô , để rồi chịu chụp  MŨ KIM CÔ lên đầu .
2/ Như các bạn đã biết :  sau 1975 , VN đã muốn bình thường hóa với Mỹ , nhưng do đòi bồi thường chiến tranh mấy tỉ đô nên Mỹ ko chịu ; lúc bỏ điều kiện này thì Mỹ đã bắt tay với TQ (theo nhật ký Trần quang Cơ) , đúng là TRỚ TRIU CŨA LỊCH SỮ .
Cũng sau 1975 , VN đã ngã hẳn về LX qua chiến dịch 'đánh tư sản mại bản' mà phần lớn là người Việt gốc Hoa dẫn đến nạn kiều (trong đó những SQ , CB gốc Hoa đều cho về vườn dù trước có nhiều đóng góp) . . .cuộc chiến 1979 (đài HN chửi TQ như chửi chó) kéo dài đến năm 1984 (có trận thiệt hại về phía VN cã trung đoàn , hình như trận Lão sơn - đăng trên blog Phạm viết Đào bởi CCB) . . .
Do những trớ triu cũa lịch sử kể trên và thay đổi cũa cục diện thế giới (khối CS Đông âu và LX sụp đổ) , cuối cùng VN phải xin 'bình thường hóa'  với kẻ , mà trước đó chưa tới 10 năm là kẽ thù cũa mình . Đến nổi , BT Nguyễn cơ Thạch gọi đó là 'Bắc thuộc lần thứ ba' .
3/ Để rồi , một nước đã từng đánh ba đế quốc sừng sõ trên thế giới ,mà ngày nay thì 'mềm nhũn như con chi chi' (hèn yếu)  , trước sự bành trướng ngày càng tăng trên đất cũng như biển cả cũa nước láng giềng '4 tốt , 16 chữ vàng' !
4/ Để rồi phải chịu sự lệ thuộc , v.v... về VH , KT , XH , CT , v.v... (bản đồ VN ko có HS , TS ; thực phẩm độc hại TQ tràn lan ; phố Tàu khắp nơi trên đất nước với bảng hiệu bằng chữ TQ ; và còn nhiều nữa . . .) . 
5/ Để rồi , từng là 'LƯƠNG TRI cũa nhân loại' , nay phải nuôi đoàn quân DLV đông đão , nhưng phần lớn lại xử sự giống như 'đỉa phải vôi' , sẵn sàng ném những lời lẽ tục tiễu , hạ cấp (hơn cã hàng tôm hàng cá) lên những còm-sĩ nào DÁM phê phán chế độ vì bức xúc trước những tin như :
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/culture_social/2013/07/130718_vn_malaysia_sex_workers.shtml
a/ Khi xử sự NHƯ VẬY , những DLV này , sẽ ko khác gì những tên XÃ HỘI ĐEN , sẵn sàng đánh đập hay ném đá những người ko chịu 'chung chi' cho CSGT - mà báo Thanh niên đã làm phóng sự kèm hình ảnh cũa những tên côn đồ này ở ,
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
b/ Và các người đang 'thi hành công vụ' này làm ngơ để chúng đánh người (đã dám coi thường 'luật' cũa CSGT) , ở clip :
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130715/video-clip-bi-don-vi-cu-cai-csgt.aspx
c/ Khi nào các DLV trẻ tuổi hay con cháu các vị bị bọn này đánh trọng thương hay đánh chết vì ko biết 'luật' cũa CSGT (cũng đăng trong bài báo trên) thì các vị mới thông cãm nỗi bức xúc hay sợ sệt cũa người dân khi lái xe , vì cái chết có thể đổ ập lên đầu họ vào bất cứ lúc nào .
d/ Thật là nhục nhã cho những người đang 'thi hành công vụ' mà lại dùng bọn XHĐ để 'trị' những người dám coi thường 'luật' cũa mình . Các bác DLV nào tìm một bằng chứng cho thấy nước nào trên thế giới mà nhân viên công lực (những người thực thi luật pháp) lại hành xử như vậy ; xin cám ơn trước .

No comments:

Post a Comment