Tuesday, July 21, 2020

LỚP HỌC ESL CủA TÔI TẠI SAN JOSE , CALI KHOẢNG NĂM 1998 .
14 năm đã trải qua với biết bao vật đổi sao dời và có người trong ảnh có thể đã qua đời !
Khi mới qua Mỹ , tôi ko đi học gì hết . Khoảng năm 1995-96 , tôi thi đậu vào ĐH cộng đồng West Valley ở San Jose với hạng cao nhưng ko học ; các người cùng thi với tôi đều tốt nghiệp trung học/high school tại Mỹ nhưng điểm thi thấp hơn tôi .
Mãi tới năm 1997-98 , nghe lời khuyên của chú Cầu , tôi đã học một lớp ESL căn bản với HS phần đông là lớn tuổi , từ VN mới qua và học để thi quốc tịch Mỹ . Tôi học lớp này để đầu óc thanh thản chớ ko hợp với trình độ của tôi ; tôi (khi ấy ở độ tuổi 51) đã có nhiều kỷ niệm đẹp khi học lớp này .
Người ngồi , mặc áo khoác màu vàng là cô Thi , cô giáo của lớp ESL . Đứng sau là thầy Morris . Còn lại đều là học viên của lớp ESL này . Chụp nhân tiệc mừng Tết Con Cọp 1998 . Hình con cọp và cây mai được tôi cắt dán và vẽ thêm vào .
Ngồi đầu bàn , mặc áo xanh và đội nón xanh là tôi . Đối diện là ông Om , khá lớn tuổi nhưng rất minh mẫn . Bên phải ông Om là cô Thi , dạy lớp ESL này . Hàng đứng phía sau , tôi chỉ nhớ được tên của anh Điểu (thứ 1 từ trái đếm sang) và anh Trợ (thứ 5) ; còn lại ko nhớ được tên ai . Chụp nhân dịp picnic tại công viên Lake Cunningham tại San Jose .

No comments:

Post a Comment