Monday, June 10, 2019

TRỜI CAO CÓ MẮT .
http://baotreonline.com/not-thang-tram-ky-2/?fbclid=IwAR2v1XhI1p1XvwJaGq6vZBPv3djgwktNiHOhOoEQ7K8uqIguX_74E_bFboM
- Khoảng cuối thập niên 1980 , một ông lớn của VC ở Đà Lạt bị sụp bẫy mỹ nhân kế của đàn em khiến mất hết chức vụ và nhà cửa , hóa điên . Trước đó , ông ko bảo lãnh con rể (sĩ quan VNCH) nên khi nó trốn trại , bị xử bắn khiến con gái tự tử . Thấy chồng và con như vậy , bà vợ uống thuốc tự tử .
Trong hồi ký sau đây , cựu thiếu tá Vương Mộng Long kể lại .
Lúc còn nhỏ ở Hội An , ông ở kế một láng giềng gốc Huế : ông này rất giỏi nhạc , bà vợ là dân hoàng phái có họ Công Tằng Tôn Nữ . Vợ chồng này có hai con gái . Khoảng năm 1960 , gđ này dọn về Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng . Năm 1968 , ông Long lúc đó là trung úy đại đội trưởng thuộc TĐ 11 BĐQ gặp lại gđ này sau gần 10 năm xa cách , tuy nhiên ko gặp người chồng ; hỏi bà vợ thì nói "chồng đi Sa Đéc làm ăn xa" .
Sau 75 , ông đi tù 13 năm , và lên vùng Đức Trọng - Di Linh - Đơn Dương làm nhiều nghề khác nhau thì gặp lại người con gái đầu của vc này , cô kể lại như sau :
Khi gđ dọn vào Bảo Lộc năm 1960 thì ba cô vào mật khu theo VC , gđ ko liên lạc được . Sau đó gđ dọn về Đà Lạt làm nghề nông , cô đi dạy học , em gái lấy chồng là thiếu úy ở TK Bình Định . Sau khi Đà Lạt bị CS chiếm , ba cô trở về nhà với nhiều lính tráng theo bảo vệ . Gia đình rất mừng vì đã sum họp sau 15 năm xa cách (1960-75) và được cấp một villa sang trọng tại Đà Lạt mà chủ cũ bỏ đi . Một hôm người em thứ hai đến khóc lóc "ba ơi , chồng con đi cải tạo , nhờ ba làm lớn bảo lãnh chồng con" , ông trả lời "để cho cách mạng giáo dục nó , v.v..." Một thời gian , cô này lại đến khóc lóc với ông "chồng con vừa trốn trại , nhờ ba nói một tiếng để họ giảm tội cho chồng con" . Ông trả lời, tao ko giúp đâu . Một thời gian sau , cô này đến báo với cha "chồng con đã bị xử bắn" rồi sau đó bỏ nhà ra đi . Ba ngày sau người ta biết cô nhảy sông tự tử , đám tang rất lớn vì ông làm lớn ở tỉnh .
Má cô khóc nhiều và oán trách "ông đã giết con và rể của ông rồi , thằng này rất hiền lại là con một..." Từ đó , ông ít khi về nhà . Ông ở luôn trên tỉnh làm việc ; trong số các lính cũ của ông (hồi còn ở mật khu) , một tên đã giới thiệu một cô gái làm thư ký cho ông . Vì bị cô này mê hoặc hay sao mà bao nhiêu nhà cửa tài sản của ông đã chuyển qua tên cô này . Tên đệ tử còn sắp xếp để cô này ăn ngủ với ông và báo cho CA bắt tại trận : thế là ông tước mọi chức vụ , trả lại nhà cửa cho nhà nước nhưng ko đi tù . Từ đó ông hóa điên , cầm dao lang thang ngoài đường , miệng luôn nói "đồ phản bội , tụi bây sắp xếp ám hại tao,v.v.." . Vợ con ông đến gần , ông vung dao ra chém khiến họ ko dám đến gần . Mẹ cô uống thuốc ngủ tự tử . Ngôi nhà mà cô đang ở cũng bị chính quyền đòi lại , nên cô định về Hội An để vào chùa tu .

No comments:

Post a Comment