Saturday, February 24, 2018

LÃNH ĐẠO TÔN GIÁO HAY CHÍNH TRỊ HƯ HÕNG , THOÁI HÓA PHẦN LỚN DO CẤP DƯỚI . 
- Tôi ko sợ kẻ thù mà sợ cấp dưới thấy tôi có sai lầm mà ko dám nói ra . -- Hoàng đế Napoléon . 
Tôi xin kể 2 VD : 
1/ Ba tôi có 1 ng bạn , ông này có con trai , tu học tại Tích Lan (Sri Lanka) lên tới Đại đức . Về VN được giao trụ trì 1 chùa tại 1 quận ngoại thành . (Bên PG thời đó , muốn trở thành ĐĐ phải qua nhiều thử thách , trong đó có chấp nhận chịu đau khi ng ta dùng nhang (đang cháy) chích vào đỉnh đầu , thành sẹo , v.v...) . Thời đó , khoảng thập niên 1980 , các Phật tử , đặc biệt là nữ , thường quá chăm lo , săn sóc các thày bằng món ngon vật lạ . . . chưa kể , do vô tình hay cố ý , ăn mặt ko kín đáo (mặc đồ bộ - giống như đồ ngủ - thay vì áo nâu sòng khi đi chùa) . Như vậy , thày làm sao ko bị cám dỗ và sa ngã . (Thày cũng là ng chứ đâu là thánh) . Thế là ông này hủ hoá với 1 đệ tử và đã bị giáo hội lột áo , đuổi khỏi chùa .
Một hai năm đầu , ông được ông già vợ giao trông coi 1 KS ở SG . . . sau đó vài năm thì nghe nói đi tu trở lại và đang tu học tại Mỹ . Ít ng như ông , đã hoàn tục , lấy vợ đẹp , công việc ngon lành mà lại từ bỏ để trở về đạo .
2/ Theo ông Nguyễn văn Hanh , cựu Thống đốc NH dưới thời ông Diệm , Thiệu thì : ông Diệm đạo đức , thanh liêm nhưng cấp dưới , phần lớn quỳ lụy , khép nép khi gặp ông . Cũng do sự nịnh bợ này , ông đã có cái nhìn sai lạc về tình hình đất nước vì phần lớn cấp dưới đã dối gạt ông .
Là 1 người từng làm việc dưới chế độ cũ , tôi thấy 1 số cấp trên của tôi cũng như vậy . Như sếp mình mới Chuẩn tướng mà cứ gọi ông là Thiếu tướng . . . . Cũng do văn hóa luồn cúi như vậy , họ đã dấu cái xấu , chỉ nói cái tốt , dẫn đến cấp lãnh đạo có cái nhìn sai lạc về tình hình .
Chính những kẽ xu nịnh , luôn cố gắng làm đẹp các báo cáo , che dấu sự thực , v.v... để vui lòng cấp trên đã làm các lãnh đạo hư hỏng , thoái hóa , v.v... đưa đất nước đến sụp đổ hay tụt hậu so với láng giềng .

No comments:

Post a Comment