Monday, February 27, 2017


TÔI LẤY LÀM LẠ là GẦN NHƯ KHÔNG AI tại VN , kể cả LS , PHẢN ĐỐI hay LÊN TIẾNG việc CA MẶC THƯỜNG PHỤC BẮT hay ĐÁNH ĐẬP NGƯỜI BIỂU TÌNH hay ng TRANH ĐẤU DÂN CHỦ . Chẳng lẽ chúng ta xem đó là MẶC ĐỊNH ! 
Theo nguyên tắc của CS ở khắp thế giới , thời VNCH hay ở mỹ , kể cả điều lệ của CAVN cũng KHÔNG cho phép CA mặc thường phục có quyền xông vào bắt hay đánh đập người đi biểu tình (BT) . Chỉ có CA mặc SẮC PHỤC mới có quyền bắt ng . CA đc quyền mặc thường phục khi muốn tiếp cận mục tiêu để do thám , hay theo dỏi , v.v... nhưng khi muốn bắt ng hay giải tán BT thì phải mặc sắc phục . Ng BT tại VN nên chống đối việc CA thường phục bắt hay đánh ng vì như vậy đã vi phạm ĐIỀU LỆ của CA .
Ở VNCH trước 75 *, trước khi dẹp BT : 1/CS trưởng bắt loa kêu dân giải tán ; 2/nếu dân ko nghe thì xịt nước ; 3/ nếu ko giải tán thì bắn hơi cay ; 4/ nếu ko giải tán thì ra lịnh cho CSCĐ xông vào giải tán và đẩy lên xe bus hay xe cây . Nghĩa là qua 4 bước . Hoàn toàn ko có ai mặc thường phục để dẹp BT .
Hôm qua , khoảng 15.000 dân Hàn Quốc BT phản đối chính phủ vì cách đây ba tháng 1 ng BT 70 tuổi "bị CS xịt nước té bễ đầu , nằm bv tới giờ chưa khỏi bịnh" , xem clip dưới đây . 
Trong lúc hổn loạn , hình như ban đêm , làm sao CS biết ông bao nhiêu tuổi khi ông áp sát xe bus , có lẽ để cột dây vào xe . Các ng BT khác kéo dây để xe ngã đổ . CS đứng trên mui xe để xịt hơi cay hay xịt nước pha hơi cay vào ng BT . 
(Viết sau khi đọc tin "CA mặc thường phục đàn áp thẳng tay dân oan ngày 27/2/16") 
* Nếu ai nghi ngờ điều này thì hỏi các "chuyên gia" BT trước 75 như Huỳnh Tấn Mẫm , Hạ Đình Nguyên , v.v...

No comments:

Post a Comment