Tuesday, January 14, 2014

Fw: Đọc rồi buồn và thương Việt Dzũng nhiều hon-----THƯ cùa VVQ .

(Với quan điểm lắng nghe mọi ý kiến khác nhau , với điều kiện là lời lẽ phải lịch sự , ôn hòa ; nên sau khi nhận được bài này - chuyển tới/forward từ một ông bạn , tôi đã post lên blog này để các bạn cùng xem . Tựa của tác giả .- Tài) .

"Có thể hiểu vì sao Việt Dzũng đã dành hết cuộc đời để tranh đấu cho dân tộc sau khi đọc bài này và bài "Giấc mơ Trăng và Đá" của Việt Dzũng.
-Tôn giáo, xã hội và gia đình đã không thỏa mãn được những ước vọng của VD:
  • Một trí thức giàu có trong xã hội, Dân biểu, Bác sĩ Y khoa, coi về sức khoẻ cho một Tổng Y viện mà không cứu chữa được đôi chân của con trai chính mình!! - Còn nặng lời một cách vô ý thức: "...Không sống như một người bình thường được sao?"!!
  • Một gia đình trí thức Công giáo vô lương tâm! - Đành đoạn bỏ lại đứa con tàn tật để chạy nạn CS chỉ vì sợ kẻ tàn tật làm vướng chân!!
  • Một tôn giáo vô dụng, tạo nên những giáo dân ích kỷ, thiếu trách nhiệm với cả đứa con tàn tật do chính mình tạo ra! - Trong nguy nan, khốn cùng, thực chất hiển lộ!!
  • Một xã hội loạn lạc, bất ổn vì tôn giáo: Tan nát bởi nạn tôn giáo trị!
  • Một dân tộc u- mê, lầm than trong chế độ bạo cường bán nước Việt cộng.
Có phải những điều trên đã tạo nên một Việt Dzũng đặc thù, yêu quê hương dân tộc thiết tha:
  • Thất vọng vì gia đình, tôn giáo.
  • Chỉ còn tình yêu dân tộc, đất nước.
  • tự lập, tách rời gia đình để làm việc cho những đồng bào tỵ nạn.
  • Định cư ở OK trong khi gia đình ở tiểu bang khác.
  • Không hề hãnh diện về gia đình, nhắc tới gia đình trong sinh hoạt cộng đồng.
  • Dành hết cuộc đời đấu tranh cho Dân Tộc.
Điều đáng tức cười:

-Một người của Dân Tộc như Việt Dzũng, khi sống đi đâu cũng mang theo cờ vàng nên chỉ được các tôn giáo khác, các tu sĩ Phật giáo trân quí, chào đón, mời mọc: - Còn các nhà thờ, các linh mục Công giáo ở Mỹ sợ hãi, tránh xa!
-Đám cưới Việt Dũng, phải mời linh mục Văn Chi từ Úc qua làm lễ cưới!
-Nhưng khi nằm xuống, Việt Dzũng, con người của Dân tộc, của Tổ Quốc lại bị đám tu sĩ Công giáo Việt gian ở Mỹ (Cali):  "Dám mục" Mai thanh Lương, Mai Khải Hoàn, .... vội vồ vập, dành lấy xác; Xoá tên Việt Dzũng, gắn lên xác cái tên "Giuse Do An Kim" như "của quí" thuộc về giáo hội Công giáo La mã!!!! 

Sao gia đình, tôn giáo không nghĩ, không đến với hắn khi hắn còn sống, hoặc khi hắn chỉ là kẻ tàn tật, vô danh?

Đúng là:

Khi sống không dám lại gần
đợi khi chết rũ làm văn tế ruồi!

Hãy nghe bài hát "Chết Khô" mới nhất, Việt Dzũng viết và hát trước khi chết vài tuần để cãm nhận được được hắn nghĩ gì, ước muốn điều gì.

Có phải "Gã da vàng" Việt Dzũng muốn được lên Thiên đường Ảo vọng, hay về cõi Niết bàn tĩnh lặng?

Không như Công giáo: Cầu cho "Giuse Do-an Kim" về nước thiên đàng Ảo.

Không như Phật giáo: Cầu cho Việt Dzũng siêu thoát về cõi Niết bàn chưa ai biết.

Người Việt theo Việt Đạo cầu chúc "Gã da vàng" Việt Dzũng bình an  thoát khỏi hình hài không toàn vẹn của đời này: Để mười bảy năm sau: Một thiếu niên Việt Dzũng đứng vững trên đôi chân lành mạnh, tiếp tục đấu tranh cho dân tộc và tổ quốc như những ước vọng trước giờ ra đi của gã trong những ngày qua.   

. . .

 

Sáng ngày 28 tháng 4 năm 1975, tôi gặp cậu bé tật nguyền đang bò lên thềm tam cấp trụ sở Hạ Nghị Viện VNCH. Tôi bước lại dắt cháu lên và hỏi:
- "Cháu muốn gặp ai?"
- "Thưa chú, cháu là con Bác Sĩ DB Nguyễn Ngọc Bảy.
  Bố mẹ và tất cả gia đình con đã ra đi để con lại một    mình trong căn nhà ở Cư Xá Lữ Gia (gần trường đua Phú Thọ). Đêm qua bọn cướp xông vào nhốt con trong toa lét và  cướp sạch mọi thứ đem đi. Con lên đây để xin cầu cứu."
  Không chần chừ, tôi đưa cháu vào gặp Ông Lê Công Thành, Tổng Quản Trị Sự Vụ HNV và nói với ông ta xem tất cả  số tiền lương và phụ cấp của DB Bác Sĩ Nguyễn Ngọc Bảy còn bao nhiêu thì đem trao cho cháu Nguyễn Ngọc Hùng Dũng là con trai của DB Bác sĩ Nguyễn Ngọc Bảy...

  Năm 1979, tôi bị Việt Cộng giam chung buồng với Đại Tá Nguyễn Ngọc Sáu ở trại tù Hà Tây ( ĐT Sáu là anh ruột của BS Bảy) cho tôi hay rằng cháu Việt Dũng đã được bà ngoại đem theo vượt thoát được sang Hoa Kỳ và rất thành công, nổi tiếng tại Mỹ, chúng tôi rất mừng.

 Cách đây mấy năm, tôi gặp Việt Dũng trong đoàn văn nghệ sĩ của anh Vũ Quang Ninh và nhà báo Đinh Quang Anh Thái ăn sáng tại tiệm phở Thái Bình Dương Houston
Texas và nhắc chuyện này với Việt Dũng. Việt Dũng mắt bừng lên, buông nạng ôm tôi và nói cháu không quên chú...Hình ảnh của người nghệ sĩ trẻ that đa tài nặng lòng với quê hương vẫn còn in đậm trong tôi.
  Hôm nay thứ 6,  ngày 27 tháng 12/ 2013, thân xác Việt Dũng đang nằm trong nhà quàn bên Cali, gia đình bạn hữu cùng những người thương mến Việt Dũng đang lo đám tang. Thời gian chưa muộn để bàn việc tổ chức lễ
phủ cờ cho Việt Dũng.
  Tôi thiển nghĩ lễ phủ cờ dành cho cố Ca Nhạc Sĩ Việt Dũng nếu được tổ chức, không có gì là quá đáng. Công trạng của Việt Dũng là những gì Việt Dũng đã làm lúc sinh thời tự nó tuyên dương và mọi người ai cũng đã biết. Xin miễn bàn.
  Chắc hẳn Ngọc cũng biết tôi đã từng là Trưởng Khối Quân Lễ  Bộ Tổng Tham Mưu/P3 thời Thiếu tướng Nguyễn Văn Thiệu làm Tham Mưu Trưởng Liên Quân.
Thân kính,
VVQ

*****************************




Subject: Fw: HÌNH ẢNH ĐÁM CƯỚI CỦA VIỆT DZŨNG VÀ BB.HOÀNG ANH




    Kính chuyển HÌNH ẢNH ĐÁM CƯỚI CỦA VIỆT DZŨNG VÀ BB.HOÀNG ANH
    Hình Ảnh Ngày Cưới
của VIỆT DZŨNG và BÊ BÊ Hoàng Anh
ngày 22/11/2006
Linh muc Văn Chi (đến từ Úc) chủ lễ đám cưới Việt Dzũng và Bê bê Hoàng Anh (22 Tháng 11, 2006) tại nhà thờ Tam Biên.
Từ trái, Ngọc Hoài Phương, Phương Hồng quế, Diễm Phúc, bà Nguyễn thị Nhung (thân mẫu Việt Dzũng), Kim Oanh, Minh Phượng.
Hình chụp kỷ niệm với Radio Bolsa và LM Văn Chi tại nhà thờ Tam Biên trong ngày cưới
Việt Dzũng và Bê bê Hoàng Anh (22 Tháng 11, 2006)
. "

No comments:

Post a Comment