Tuesday, July 18, 2017

ôi đã suýt rơi từ độ cao mấy trăm mét !
Ngày 11/3/75 , sau khi Ban mê thuột bị tấn công , đồn Ngã Sáu ở vùng 4 CSBV cũng bị CSBV tấn công , TĐ tôi được lịnh giải vây * . Vì tình báo thiếu sót (ko biết có nhiều TĐ CSBV đang chờ đợi) và địa thế trống trải , lại tiến quân giửa ban ngày nên TĐ lọt ổ phục kích và bị thiệt hại nặng (chết nhiều sq và bs) , phải rút về quận Hậu Mỹ cách đó vài km . Sáng hôm đó , trực thăng đến bốc đám TÀN QUÂN mất hết tinh thần về cc Đồng Tâm . Trực thăng vừa đáp xuống , lính tráng ồ ạt trèo lên , tôi là ng lên sau cùng , ngồi bỏ hai chân ra ngoài . Trực thăng cất cánh rất nhanh vì sợ hỏa tiển tầm nhiệt SA-7 . Khi trực thăng lên cao , gió đã muốn hút tôi ra ngoài : mấy người ngồi sau đã nắm dây ba chạc để giử tôi lại . Lúc đó , chỉ cần súng phòng không 12.8 ly hay SA-7 bắn lên , mọi ng trên máy bay nhốn nháo , hoảng sợ thì ko còn ai giử dây ba chạc thì tôi sẽ bị gió hút ra ngoài . Chưa bao giờ tôi sợ chết như lần đó !
Mấy ngày sau , đ.đ. trinh sát 7 đã vào vùng để thu lượm xác chết và lính bị thương : các sĩ quan đều bị bắn vở đầu , dòi bọ lút nhút ở các vết thương vì trời nắng . . . 1 trung sĩ bị CS bắt giử mấy ngày (y là HSQ lo về quân số , rất thân với tôi) .
TĐ về cc Đồng Tâm để nghỉ ngơi , bổ sung quân số nhưng tinh thần sa sút với tin chiến sự từ miền Trung gửi về . Sau đó đi HQ ở vùng Cai Lậy , Ba Dừa , v.v... tới ngày 30/4/75 thì tan hàng .
* Đồn này của ĐPQ , có 2 khẩu 105 ly : nếu CS chiếm được sẽ uy hiếp khu vực chung quanh . Sau này dựa vào tù binh , báo mạng của các CCB CSBV tôi biết , họ đã rải nhiều TĐ để phục kích bất cứ các đv nào đi giải cứu đồn này .

No comments:

Post a Comment