Tuesday, February 13, 2018

TẠI SAO HỌ ĐÃ ĐỐT CHÁY HÀNG TRIỆU SINH MẠNG CON NGƯỜI TRONG QUÁ KHỨ VÀ ĐANG ĐỐT TIỀN THUẾ KHÔNG THƯƠNG TIẾC (BÀI THỨ 2) .
Tôi từng làm thông dịch cho người Pháp và ở Mỹ hơn 20 năm , tôi thấy TLS Pháp hay công chức tại Mỹ đối xử với dân rất hòa nhả , hết lòng . . . Vào BV , mình không tốn 1 đồng , sau đó họ còn gửi 1 bản thăm dò ý kiến về thái độ phục vụ của BS và YT ! 
Trong khi đó , BV ở VN : nếu ko hối lộ cho hộ lý , YT hay BS thì còn lâu mới phục vụ đàng hoàng . . . Cựu Phó thống đốc NHNN mới chết về ung thư phổi tại Sing : ko điều trị tại VN dù tiền bạc thừa mứa . . .Trường học thì đủ thứ phí , là gánh nặng cho phụ huynh , lại bắt học thêm . . . 
Giao thông thì tai nạn chết người tăng cao . . . ở Mỹ , việc phân luồng rất hợp lý , dựa vào tốc độ chớ ko dựa trên xe hơi hay xe gắn máy , ko có cảnh làn xe gắn máy thì dày đặt mà làn xe hơi thì trống vắng . . . chưa kể nạn 'mãi lộ' của CSGT .
Nếu kể hết các KHỔ NẠN , kể cả DÂN GIÀU ở VN cũng chịu , thì viết 10 trang giấy ko hết . . .
2/ Tại sao công chức hay lãnh đạo nước họ biết lo cho dân , chấp nhận sự GIÁM SÁT và SOI MÓI của Lập pháp , Tư pháp và Báo chí ?.
Lấy ví dụ như TT Hollande ,(lương khoảng 16.000 euro/tháng) cũng có bồ nhí nhưng ko dùng tiền thuế của dân (hay nhờ tham nhũng) . Ở Vn , phần lớn các quan tham có bồ nhí (no cơm thì ấm cật) . . .còn về đốt tiền thì phải nói đến Phạm chí Ngọ , bà Liễu (tỉ phú Hà Tỉnh , người tình của vua HOÀNG TRUNG HảI) , v.v... Họ đốt tiền như vậy Bill Gates hay các tỉ phú Mỹ cũng chào thua ! (Họ là tỉ phú nhưng sống rất tiết kiệm , bỏ nhiều tỉ đô để cứu giúp nhân loại) .
Bọn quan tham VN , người thân , bạn bè hay bồ nhí của chúng , KHÔNG CÓ TÌNH NGƯỜI ! Loài vật , kể cả thú dữ , vẫn có tình đồng loại .
3/ Tại sao họ nhẫn tâm làm như vậy trong khi dân VN vẫn còn nghèo ?
Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này và cuối cùng phải giải thích bằng Luân Hồi . Thuyết này không phải là tư tưởng riêng của đạo Phật mà ít nhiều được đề cập trong Công giáo và các đạo khác .
(Bạn đừng nghĩ tôi là Phật tử mà truyền bá đạo mình : từ ngày qua Mỹ chỉ đi chùa chưa được 5 lần , xúc động khi thấy nhà thờ bị CS đập phá - đã viết trên blog , có thời gian tối nào cũng thức tới 12 g để nghe CT Mẹ Hằng Cứu Giúp , bạn bè hầu hết là CG , viết bài về trại cùi Di Linh mà tôi đã đến thăm , v.v...)
Luân Hồi là hệ quả tất yếu của Luật NHÂN QUẢ . Luật này chi phối toàn vũ trụ đến con người . Không điều gì đến với ta 1 cách ngẫu nhiên : bạn hảy giải thích tại sao cũng là con người mà 1 đứa bé ra đời ở VN , để lớn lên đi lính . . . giờ đây còn đấu đá dử dội giửa 2 phe CS và ko -CS ; trong khi đó 1 đứa bé ra đời tại Mỹ hay Pháp , hưởng các phúc lợi đầy đủ , đi lính cũng được lo chu đáo ? Đứa bé ở VN đã làm tội tình gì mà phải khổ như vậy !
Như đã viết trước đây , theo quan điểm của nhiều người , các KHỔ NẠN của dân Việt là do tổ tiên đã tiêu diệt dân Chiêm Thành . Nay quan, quân hay dân Chàm đầu thai làm người CS để trả thù .
Ngày xưa , người Pháp cũng đàn áp các cuộc nỗi dậy của dân Việt nhưng họ ko là đồng bào chúng ta . Nhưng họ để lại 1 nền GD tốt đẹp , 1 nền tư pháp độc lập (vụ án Đồng Nọc Nạn , các lãnh tụ CS phần lớn đi tù nhưng gần như ko có ai bị xử tử) , báo chí tư nhân (nhờ đó mà người Cs truyền bá tư tưởng của mình) , công nhân có nghiệp đoàn và đình công . Ba má tôi đều sống ở đồn điền cao su và kể lại phúc lợi cho người LĐ hơn công nhân bây giờ rất nhiều (BV , nhà giử trẻ , trường học , v.v...) . Người CS , muốn truyền bá chủ nghĩa , đã thêu dệt như mỗi gốc cây đều có xương máu của dân cạo mũ . . . (còn tiếp) .

No comments:

Post a Comment