Wednesday, March 21, 2012

Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến. Ảnh: Thanh Đạm
Đại diện phòng visa của Tổng LSQ Mỹ tại TPHCM đang có mặt tại TT để trả lời câu hỏi của bạn đọc về thủ tục xin visa vào Mỹ với các mục đích nhập cư, du lịch, thăm người thân… Mời bạn bấm vào đây để đặt câu hỏi
và theo dõi trả lời.
Trực tiếp tư vấn cho bạn đọc là ông John Aloia, trưởng bộ phận visa không di dân, và ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân. Buổi tư vấn trực tuyến sẽ diễn ra từ 9g đến 11g sáng thứ nay (17-10-2007), tại tòa soạn báo TT.
Mời các bạn bấm vào đây để đặt câu hỏi và theo dõi nội dung. Để đảm bảo chính xác nội dung, câu hỏi vui lòng gõ bằng tiếng Việt có dấu, font Unicode.
NỘI DUNG ĐÃ ĐƯỢC TƯ VẤN:
+ Tôi được bão lãnh diện fiance vào năm 2005. Sau đó phỏng vấn bị giấy xanh, không cho bổ túc. Tôi nghĩ cứ chờ và nhiều lần phone,viết thư, email gửi đến LSQ để biết thông tin về hồ sơ của mình. Nhưng lần nào cũng bảo chờ, cho đến 5-2007 thì tôi nhận được giấy thông báo là hồ sơ bị trả về sở di trú Hoa Kỳ.
Nhưng cho đến bây giờ hôn phu tôi vẫn chưa nhận được hồ sơ. Hiện tại chúng tôi muốn hủy bỏ hồ sơ đó và sẽ bảo lãnh theo diện vợ chồng. Cho tôi hỏi tôi phải bắt đầu làm lại như thế nào? (Thanh Van, 34 tuổi, doanvanus@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Hồ sơ đính hôn của bạn đã bị từ chối vì một số vấn đề. Nhưng nếu bạn muốn điền đơn bảo lãnh theo diện vợ chồng thì bạn vẫn có thể điền đơn đó với US Citizenship and Immigration Services (USCIS). Trước đó, người bão lãnh nên liên hệ với USCIS để làm rõ hơn về tình trạng của đơn bảo lãnh trước đó (đơn bảo lãnh theo diện đính hôn K1).
+ Hiện gia đình tôi đang làm thủ tục bảo lãnh theo diện F3. Vậy visa đi Mỹ tự chính phủ Mỹ sẽ cấp hay phải làm thủ tục xin visa? Và hiện nay chương trình cha mẹ bảo lãnh con theo diện F3 đã phỏng vấn đến năm mấy rồi? (hien thuy, 40 tuổi, hienthuy72@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Tu van truc tuyen Thu tuc xin visa vao My
Ông Gregory Adamson. Ảnh Thanh Đạm
Bạn phải nộp đơn xin visa và phải trải qua cuộc phỏng vấn. Trước đó, bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn kèm theo hướng dẫn và nhưng mẫu đơn cần thiết. Nếu bạn chưa nhận được mẫu đơn và muốn biết thêm chi tiết về việc xin visa định cư bạn có thể liên hệ với bộ phận thông tin visa của Tổng lãnh sự Mỹ tại TP.HCM bằng cách liên lạc qua email: hcmcinfo@state.gov .
Hiện nay chương trình cha mẹ bảo lãnh con có gia đình F3 đang giải quyết những đơn xin điền từ ngày 15-2-2000 trở về trước.
+ Tôi muốn xin visa vào Mỹ thăm người thân cần phải làm những thủ tục gi để được cấp visa (Nguyễn Phi Sơn, 40 tuổi, Phisonn@ )
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Những thông tin tổng quát về việc xin visa không di dân các loại, bạn có thể tham khảo trên website của Tổng Lãnh sự quán Mỹ http://hochiminh.usconsulate.gov .
Những thông tin chi tiết về việc xin visa không di dân gồm 3 điều kiện chính mà bạn cần phải chứng minh với viên chức lãnh sự trong cuộc phỏng vấn sau đây:
- Không có ý định đi khỏi nước Việt Nam.
- Khoảng thời gian đi du lịch hoặc thăm thân nhân phải được xác định và có giới hạn.
- Những hoạt động của bạn khi đi thăm thân nhân hoặc du lịch tại Mỹ phải tuân theo pháp luật của Mỹ. (Ví dụ: trong thời gian thăm thân nhân hoặc du lịch, bạn không được phép làm việc trong các nhà hàng hoặc các tiệm làm móng tay..., vì điều này không hợp pháp).
Làm thế nào để chứng minh được 3 điều kiện nói trên?
Bạn phải thuyết phục với viên chức lãnh sự trong cuộc phỏng vấn rằng bạn không phải là người có ý định di dân qua Mỹ bằng cách chứng minh các ràng buộc về tài chính, kinh tế, xã hội và gia đình đủ mạnh để bạn sẽ quay trở về Việt Nam sau chuyến đi.
+ Tôi có lập gia đình năm 2004 và có hai con, nay tôi đã ly dị và kết hôn với một người Mỹ. Cho tôi hỏi khi nào tôi được định cư sang Mỹ và hai con của tôi có được theo cùng không? (nguyen thi kim huyen, 27 tuổi, diendang07@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Về cơ bản thì 2 con của bạn có thể được đi theo cùng bạn trong trường hợp 2 con bạn còn độc thân và dưới 16 tuổi.
+ Tôi có số hồ sơ là HCM2007624004. Xin hỏi đến bao giờ tôi sẽ được gọi đến phỏng vấn? (VO THI TUYET-HONG, 29 tuổi, bintamhongtan@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Bạn có thể liên hệ với bộ phận thông tin visa của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại TP. HCM qua email: hcmcinfo@state.gov . Như vậy, chúng tôi sẽ có thời gian xem hồ sơ và trả lời bạn.
+ Năm 2006 tôi có xin visa vào Mỹ thăm thân nhân và tôi ở Mỹ 1 năm dưới sự cho phép của Sở Di trú Mỹ. Vậy tôi muốn xin visa lần 2 có được không (Vũ Trần Tuấn Anh, 37 tuổi, binmap0804@...)
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Tu van truc tuyen Thu tuc xin visa vao My
Ông John Aloia. Ảnh: Thanh Đạm
Bạn có thể nộp đơn xin visa du lịch những lần sau. Chúng tôi sẽ xem xét những hoạt động của bạn trong lần bạn đến Mỹ trước đây, cụ thể là việc tuân thủ pháp luật Mỹ của bạn. Nói chung, nếu bạn qua Mỹ và tuân thủ những gì bạn đã cam kết thì đó là một điều tốt cho việc được xem xét cấp visa.
+ Ba mẹ tôi sang Mỹ định cư hơn 2 năm nay và đang bảo lãnh cho 4 anh em chúng tôi. Hiện chúng tôi đều dưới 18 tuổi, nhỏ nhất là 7 tuổi. Cho tôi hỏi thủ tục bảo lãnh nhanh nhất phải mất bao lâu và có trở ngại nào có thể xảy ra trong tương lai không? (Trung, 17 tuổi, william_jackson_vo@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Câu hỏi rất khó trả lời chính xác vì chúng tôi có nhiều vấn đề cần biết chính xác về hồ sơ bạn. Ví dụ: cha mẹ bạn đã có quốc tịch Mỹ chưa; nếu họ đã là công dân Mỹ rồi và hồ sơ giấy tờ hoàn chỉnh, và tình trạng tài chính của họ có thể đủ bảo lãnh cho tất cả bốn anh em, thì sẽ không có vấn đề gì.
Về phần luật di dân Hoa Kỳ có thể thay đổi hay không trong tương lai: thực tế Quốc Hội Mỹ đang xem xét thay đổi luật này trong tương lai nhưng chúng tôi không thể dự đoán thay đổi như thế nào. Tôi không nghĩ Quốc Hội Mỹ sẽ hủy bỏ những hồ sơ đã được nộp để chờ giải quyết.
Giải thích thêm: đơn xin visa định cư (immigrant visa petition) là bước đầu tiên trong tiến trình xin visa với USCIS ở Hoa Kỳ. Bước thứ hai sẽ là phỏng vấn tại Việt Nam.
+ Tôi muốn sang Mỹ để thăm người thân thì thủ tục xin visa như thế nào, có tốn nhiều tiền không? (Trần Thị Minh Cần, 29 tuổi, tuancan1105@ )
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Về thủ tục xin visa, bạn có thể xem ở câu trả lời phía trên. Về chi phí, đối với tất cả các loại visa không di dân thì bạn phải chịu một mức phí phỏng vấn không hoàn trả là 100USD.
Bạn nên cẩn thận nếu có những dịch vụ làm visa đưa ra thêm các mức phí khác. Bạn cũng cần phải chú ý việc đóng thêm các loại phí khác mà các công ty, tổ chức làm dịch vụ thu thêm để hứa hẹn cho bạn được cấp visa. Chỉ những viên chức lãnh sự Mỹ mới có thẩm quyền cấp visa cho bạn chứ không ai khác có thể đảm bảo được điều này.
+ Tôi có hồ sơ xin định cư tại Hoa kỳ theo diên cha mẹ bão lãnh con độc thân nhưng chưa đến hạn xét. Tôi có thể xin visa vào Hoa Kỳ du lịch được không? Tôi sẽ về Việt Nam vì tôi có nhiều việc phải làm xong trước khi định cư tại Hoa Kỳ. (Nguyễn Mộng Vân, 47 tuổi, cao.saigon@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Nói chung, các điều kiện để cấp visa du lịch là bạn chứng tỏ với viên chức lãnh sự là bạn có ý định trở về Việt Nam sau khi bạn thăm Mỹ. Nếu bạn đã có đơn xin visa định cư (immigrant visa petition), điều này có nghĩa là bạn có ý định định cư vĩnh viễn bên Mỹ.
Do đó, về nguyên tắc, bạn không đủ điều kiện để được cấp visa du lịch. Nếu bạn quyết định nộp đơn xin visa du lịch, bạn phải rất thật thà với viên chức lãnh sự khi phỏng vấn. Và tất nhiên là phí xin visa du lịch (100 USD) sẽ không được hoàn trả nếu bạn phỏng vấn không thành công.
+ Chúng tôi đang định cư tại Mỹ. Chồng tôi là người Mỹ bản xứ, 55 tuổi. Tôi là người Mỹ gốc Việt, 40 tuổi, không có con, có ý định xin con nuôi tại Việt Nam. Chúng tôi muốn làm thủ tục xin con nuôi là cháu gái của tôi, con gái chị ruột tôi, 9 tuổi. Như vậy chúng tôi có thể xin cháu làm con nuôi được không và thủ tục như thế nào? Xin cám ơn. (Tammy Le, 40 tuổi, tulipvang1311@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Tu van truc tuyen Thu tuc xin visa vao My
Ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân, đang trả lời câu hỏi của bạn đọc. Ảnh: Thanh Đạm
Nhận con nuôi trong số bà con là một vấn đề phức tạp. Nói chung, luật di dân Hoa Kỳ không cho phép nhận con nuôi trực tiếp bằng cách tự chọn con nuôi (bạn chỉ định ai sẽ là con nuôi). Bởi vì luật di dân Hoa Kỳ về con nuôi qui định rằng người con nuôi đó không còn cha mẹ (cha mẹ đã mất hoặc bị cha mẹ bỏ rơi). Nếu đứa trẻ bạn nhận nuôi vẫn còn cha mẹ, có thể bạn sẽ không được nhận nó làm con nuôi.
Theo tôi, bạn nên thảo luận trường hợp của bạn với USCIS hoặc với một luật sư về di dân. Ngoài website của Tổng Lãnh Sự Mỹ http://hochiminh.usconsulate.gov (có thông tin cho bạn tham khảo), bạn có thể lên website www.uscis.gov để tìm hiểu thêm thông tin.
+ Em có bạn trai, quen nhau đã được hơn 1năm. Anh ấy muốn mời em qua Tennessee -Loudon USA để thăm viếng gia đình và du lịch.
Anh ấy đã qua Việt Nam vào tháng 10-2006 để thăm em và gia đình em. Khi quay về Mỹ anh ấy đã hỏi thủ tục ở lãnh sự quán Wasington DC để mời em đi du lịch nhưng vẫn chưa có trả lời. Tháng 12-2007 này anh ấy qua VN 1 lần nữa để gặp em và tìm hiếu những thủ tục để mời em qua Mỹ du lịch và ra mắt ba mẹ anh ấy.
Xin cho em biết những thủ tục cần làm? Nơi nào có thể trả lời và hướng dẫn cho anh ấy để có thể làm mọi việc nhanh chóng hơn? (Nguyễn Thị Xuân Mai, 24 tuổi, sophia221284@ )
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Những thông tin về việc xin visa không di dân, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ website của Tổng Lãnh sự quán Mỹ http://hochiminh.usconsulate.gov . Bạn trai của bạn không cần phải tìm hiểu thông tin này ở tận Washington DC. Chúng tôi không phân biệt việc bạn đi Mỹ để thăm thân nhân hoặc gia đình hoặc bạn trai... Dù mục đích của chuyến đi là gì đi nữa thì mọi người nộp đơn xin visa đều phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định mới được cấp visa.
Trường hợp của bạn, nếu bạn và bạn trai có ý định lập gia đình thì bạn trai của bạn có thể nộp hồ sơ xin visa cho bạn đi định cư theo diện fiancé (hôn thê) hoặc theo diện kết hôn.
+ Tôi đã phỏng vấn du học 4 lần nhưng không đậu. Lần cuối cùng là vào tháng 7 năm ngoái. Sắp tới, tháng 11, tôi định xin visa một lần nữa. Xin cho hỏi tôi có hy vọng nhiều vào việc được cấp visa không? (Chinh Tran, 21 tuổi, whynot1007@ )
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Chúng tôi không có giới hạn một người được phép nộp đơn xin visa bao nhiêu lần. Chính sách của lãnh sự quán Mỹ là nếu bạn đã phỏng vấn một lần với một viên chức lãnh sự nào đó mà không được cấp visa thì lần sau bạn sẽ được phỏng vấn với một viên chức lãnh sự khác. Điều này nhằm mục đích tạo sự công bằng cho những người nộp đơn xin visa, đặc biệt là những trường hợp như bạn.
Nhìn chung, bạn nên chuẩn bị để trình bày về những bằng chứng mới hơn hoặc khác hơn so với những gì bạn đưa ra trong những lần phỏng vấn trước. Hoặc bạn nên tập trung vào những bằng chứng mà bạn cho rằng lần phỏng vấn trước mình đã không trình bày tốt.
Lời khuyên của chúng tôi đối với tất cả những ai muốn xin visa là nên trung thực và đưa ra những hồ sơ thật. Vì nếu viên chức lãnh sự phát hiện ra những gì bạn trình bày không đúng sự thật hoặc hồ sơ của bạn là giả thì bạn sẽ bị từ chối.
+ Tôi muốn hỏi về diện di dân F4 (anh bảo lãnh em). Số hồ sơ của tôi từ tháng 9 năm 1998. Vậy xin hỏi còn bao lâu nữa hồ sơ của tôi mới được giải quyết? Và một vấn đề nữa là anh em cùng mẹ khác cha có bảo lãnh được không? Có khác gì diện anh em ruột không? Xin cảm ơn. (Lê Minh Hạnh, 30 tuổi, hanhnhan2001@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Hiện nay, chúng tôi đang giải quyết hồ sơ bảo lãnh diện anh em (F4) cho những đơn xin visa đã được điền từ ngày 15-4-1997 trở về trước.
Giữa anh em cùng mẹ khác cha và anh em ruột không có khác biệt gì trong diện F4 này, và đều có thể bảo lãnh được (với hồ sơ đã đầy đủ giấy tờ chứng minh mối quan hệ).
Nhân tiện, chúng tôi xin cung cấp ngày ưu tiên (petition priority date) cho những hồ sơ bảo lãnh diện di dân đang giải quyết trong tháng 10-2007:
F1 (con độc thân trên 21 tuổi của công dân Mỹ): 8-11-2001 trở về trước
F2A (con độc thân dưới 21 tuổi hoặc vợ của thường trú nhân Hoa Kỳ (LPR)): 15-11-2002 trở về trước
F2B (con độc thân trên 21 tuổi của thường trú nhân Hoa Kỳ): 15-8-1998 trở về trước.
F3 (con có gia đình của công dân Mỹ): 15-2-2000 trở về trước
F4 (anh, chị, em của công dân Hoa Kỳ): 15-4-1997 trở về trước.
+ Xin vui lòng cho biết : Việc định cư đi diện bảo lãnh sang Mỹ, thủ tục như thế nào? Thời gian làm hồ sơ bao lâu? (Nguyễn Thông Dĩnh, 39 tuổi, lavang57@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa di dân:
Có 2 loại chính cho visa di dân:
1) Đơn bảo lãnh cho người thân ruột thịt như cha mẹ, con cái độc thân dưới 21 tuổi, vợ chồng của công dân Mỹ. Loại visa này không bị giới hạn số lượng được cấp hàng năm, và thời gian có thể là vài tháng.
2) Tất cả các diện visa định cư còn lại (không thuộc diện 1) như anh chị em, con đã có gia đình... Diện này có giới hạn số lượng được cấp hàng năm nên có thể phải chờ vài năm để được cấp visa nếu số lượng chờ lớn.
- Thủ tục: người thân của bạn ở Mỹ phải nộp đơn xin visa định cư cho bạn tại Cơ quan Nhập cư của Chính Phủ Hoa Kỳ (USCIS). Thậm chí trong trường hợp visa nhanh nhất, thời gian cũng mất vài tháng để đơn xin visa của bạn được chuyển đến Việt Nam, và thêm vài tháng nữa để được phỏng vấn. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ áp dụng đơn xin visa điện tử (electronic petition) để tiến trình được nhanh hơn.
+ Đi du lịch có bắt buộc phải có người bảo lãnh không? Có cần phải đặt chỗ khách sạn trước không (vì tôi sẽ ở nhà bạn bè khi thuận tiện)? Cần chứng minh tài chính trong ngân hàng tối thiểu bao nhiêu để được tin là có đủ năng lực tài chánh khi du lịch mà không có người bảo lãnh? Cần đóng bảo hiểm loại nào để được khám chữa bệnh (vì không có người bảo lãnh)? (Đào kim Hoa, 55 tuổi, daokimhoa2002@ )
- Trả lời của ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân:
Tu van truc tuyen Thu tuc xin visa vao My
Ông John Aloia, trưởng bộ phận Visa không di dân, đang trả lời câu hỏi cho bạn đọc. Ảnh: Thanh Đạm
+ Đi du lịch thì bạn không cần phải có người bảo lãnh. Tuy nhiên, nếu có người trả chi phí cho chuyến đi của bạn thì người đó có thể gửi chứng từ đóng thuế và thu nhập mới nhất cho bạn và bạn có thể sử dụng các giấy tờ này để chứng minh trong cuộc phỏng vấn.
+ Chúng tôi không bắt buộc bạn phải ở đâu nhưng chúng tôi cần phải biết kế hoạch của bạn như thế nào khi bạn qua Mỹ, như bạn sẽ ở đâu, làm gì...
+ Chúng tôi cũng không quy định cụ thể bạn phải có bao nhiêu tiền để được cấp visa. Điều bạn cần phải làm là chứng minh năng lực tài chính của bạn tại Việt Nam, các ràng buộc về mặt tài chính và kinh tế của bạn như: thư xác nhận công việc và thu nhập hiện tại của bạn, tài khoản ngân hàng, nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm...
+ Đối với những người lớn tuổi hoặc đã về hưu sẽ khó có thể chứng minh các ràng buộc về mặt tài chính và kinh tế. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét qua các mối ràng buộc về quan hệ xã hội và gia đình. Những người thân của họ tại Việt Nam hoặc tại Mỹ cũng có thể bảo trợ tài chính cho họ.
+ Chúng tôi không quy định việc bạn phải đóng bất cứ loại hình bảo hiểm nào đối với diện visa không di dân. Tuy nhiên, một số người có kinh nghiệm đi du lịch họ thường mua bảo hiểm du lịch để được khám chữa bệnh trong những trường hợp khẩn cấp tại Mỹ. Trong trường hợp bạn muốn đi Mỹ để điều trị bệnh, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin tại địa chỉ website của Tổng Lãnh sự quán http://hochiminh.usconsulate.gov .
+ Gia đình tôi sống ở Việt Nam. Ngoại tôi ở Mỹ có làm giấy tờ bảo lãnh cả gia đình vào năm 1998. Tôi xin hỏi Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM đang giải quyết hồ sơ của năm nào?
Và tôi có nghe nói nếu đến năm 21 tuổi thì tôi sẽ không được bảo lãnh nữa. Xin hỏi nếu hồ sơ đầy đủ thì khi nào hồ sơ bảo lãnh của gia đình tôi mới được xét và nếu chậm trễ, khi đã quá 21 tuổi, tôi còn khả năng được bảo lãnh cùng gia đình không? (Nguyễn Văn Thuận, 19 tuổi, giriboibac@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa định cư:
Xin xem lịch ưu tiên (petition priority date) chúng tôi đã trả lời ở trên. Nếu bạn trên 21 tuổi, có thể vẫn đi cùng gia đình được (theo đạo luật CSPA - Child Protection Act) nhưng chúng tôi phải xem xét từng trương hợp.
+ Gia đình tôi gồm 4 người, đã được National Visa Center gởi giấy để đóng lệ phí nhập cư. Trước kia thì em ruột tôi bảo lãnh, bây giờ thì nó không bảo lãnh nữa. Tôi có đơn đề nghị lên National Visa Center với nguyện vọng là khi tôi được chấp thuận vào Mỹ, tôi sẽ mang theo 60.000 USD để tự túc sống 1 năm. Sau đó con tôi lớn đến 18 tuổi nó sẽ vừa đi học vừa đi làm.
Vợ tôi làm nail và tôi làm thợ chụp hình quay phim. Xin cho tôi biết phải làm gì để được nhập cư? LE PHUOC THIET Case number: HCM2005829162 (Lê Phước Thiệt, case HCM2005829162, 1945 tuổi, lephuocthiet@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa định cư:
Trường hợp này khá phức tạp. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua email: hcmcinfo@state.gov để biết thêm chi tiết. Chúng tôi cần biết thêm nhiều chi tiết từ bạn như người bảo lãnh không đủ tiền bảo lãnh cho bạn, hay người bảo lãnh không muốn bảo lãnh bạn sang Mỹ...
+ Tôi muốn làm thủ tục xinh định cư ở Mỹ theo diện HO con thì phải bắt đầu từ đâu (Nguyễn Thành Toàn, 26 tuổi, khanhhoa_cr2000@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa định cư:
Tôi không chuẩn bị để trả lời những câu hỏi về chương trình HO. Vì vậy bạn có thể lên website Lãnh Sự Mỹ TPHCM tại http://hochiminh.usconsulate.gov , vào mục Humanitarian Resettlement Section (HRS).
+ Tôi có người anh họ bên Mỹ muốn đứng bảo lãnh tôi sang định cư bên đó. Như vậy có xin visa được không? (Kim Hoa, 42 tuổi, porpoise169@ )
- Trả lời của ông Gregory Adamson, trưởng bộ phận visa định cư:
Luật nhập cư Hoa Kỳ chỉ cho phép anh chị em ruột bảo lãnh nhau. Anh chị em họ thì không thể bảo lãnh được.
TT
Việt Báo (Theo_TuoiTre)

No comments:

Post a Comment