Sunday, June 27, 2021

 Số 2 tuợng trưng cho sự tuởng tuợng, tình mẫu/phụ tử, và tính dễ cảm xúc. Nó cũng là số của sự thụ thai, sanh đẻ và giấc mơ. Nguời số 2 là nguời sanh vào ngày 2, 11, 20, hay 29 trong bất cứ tháng nào hay có tên cộng lại bằng các số này.

Những thái độ và đặc tính của số 2 sẽ định kỳ biểu lộ bởi nguời số 2, và sẽ tuơng tác với cá tính/nhân cách (personality) của nguời đó trong nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào con giáp (theo tử vi tây phuơng) của cá nhân đó.
Nếu con giáp của bạn là:
1/ Cancer/Bắc giải: Số 2 sẽ gia tăng những cá tính (personality traits) của con giáp này.
2/ Capricorn/Nam dương: Số 2 đôi khi đối nghịch với những động lực (motive) của con giáp này, nhưng, với cố gắng, có thể đuợc dùng để cân bằng với bản chất (nature) của con giáp này.
3/ Scorpio, Pisces, Virgo, Taurus (Hổ cáp, Song ngư, Xử nữ, Kim ngưu): Số 2 sẽ hài hòa tốt đẹp với đặc tính (character) của các con giáp này.
4/ Aries, Libra, Gemini, Sagittarius, Aquarius, Leo (Miên dương, Thiên xứng, Song nam, Nhân mã, Bảo bình, Hải sư) : Số 2 sẽ tuơng phản gay gắt với những bản tính (instinct) của những con giáp này. Thỉnh thoảng (on occasion) nó xuất hiện nơi nhân cách của những nguời này thì cách cư xử (behavior) của họ sẽ khác thuờng (unusual) (nếu so với thái độ thuờng ngày của họ), đến nỗi điều này sẽ gây ngạc nhiên kẻ khác, và thuờng sẽ gây ngạc nhiên cho cả chính họ.
TÍNH TÌNH CỦA NHÓM SỐ 2

Định nghĩa sau đây áp dụng cho nguời có ngày sanh kể trên cũng như cho nguời có tên cộng lại cũng bằng như vậy. Nguời số 2 thuờng mơ tuởng HẢO HUYỀN, có khuynh huớng SỢ ĐIỀU CHƯA BIẾT VÀ NHỮNG GÌ XA LẠ. Họ rất giàu tuởng tuợng và sáng tạo, nhưng KHÔNG luôn luôn có hai tính này khi họ thực hiện kế hoạch hay ý tuởng của họ. Phần lớn nguời số 2 ít khi khỏe mạnh như các nguời sinh ngày 1, 9, 3, hay 6.
Họ có bản tính rất lãng mạn, và bí mật/kín đáo . Trực giác phát triển cao. Một trong những điểm nổi bật của họ là SỢ MẤT MÁT. Họ SỢ MẤT ĐỦ MỌI THỨ như: mất tình yêu, nhà cửa , tiền, tình bạn, việc làm – mất nguời thân yêu do chết chóc hay do các hình thức chia ly khác . Họ cần một ngôi nhà làm căn cứ, và dù cho họ thích thuờng xuyên du lịch khắp thế giới khi tài chính cho phép, họ phải có một ngôi nhà để trở về. Họ không thể nào làm “nguời lính đánh thuê “, vì chỉ có nhà là nơi họ có thể treo nón. Họ hết lòng một cách quá đáng hay để hết tâm trí (theo nghỉa tiêu cực hay tích cực) đối với cha mẹ, đặc biệt là Mẹ. Họ cũng là bậc cha mẹ lý tuởng, nhưng họ phải cẩn thận không nên bao bọc/phủ kín con cái với một tình yêu có tính chiếm hữu.
Nguời số 2 rất cực kỳ quan tâm đến sự an vui/hạnh phúc của bè bạn và thân nhân. Họ để mắt đến mọi nguời, bảo đảm các nguời này không bị cảm cúm, không xài tiền bừa bải, và v.v... “Hãy ăn tí cháo gà nóng và mang vớ vào; không thì chết vì sưng phổi đấy." Nguời số 2 rất thận trọng, và ghét cờ bạc hay trò chơi may rủi. Họ yêu tiền, nhưng thích tích lũy chúng một cách an toàn, ổn định, rồi đầu tư một cách bảo đảm, sao cho chúng có thể gia tăng qua tiền lãi cổ phiếu và tiền lãi. Họ cũng RẤT BÍ MẬT, và không bao giờ ĐỂ AI BIẾT TRƯỚC BƯỚC ĐI SẮP TỚI LÀ GÌ. Họ là chuyên gia trong việc LẤY BÍ MẬT TỪ KẺ KHÁC, nhưng họ không cho bạn xâm nhập vào sự riêng tư của họ. Họ đổi chiều từ phải qua trái và thụt lùi, rồi bất thình lình lao tới truớc tấn công mục tiêu. Tiền bạc hình như dính vào họ như keo, do vậy bạn hầu như không bao giờ thấy nguời số 2 (hay nguời số 8 ) xin welfare hay food stamp. Họ rất bác ái/thuơng nguời (đặc biệt với gia đình) và có khuynh huớng cầm đầu các việc gây quỹ cứu trợ, nhưng họ sẽ rùng mình ngay cả khi nghĩ đến việc xin cứu trợ cho chính họ. Họ luồn lách né tránh thất bại để bảo vệ tài sản, đây là tội lỗi chủ yếu của họ. Khi nguời số 2 học đuợc cách vuợt qua sự sợ hãi, tính khư khư giữ của , và sự thận trọng không cần thiết; thì sự giàu tuởng tuợng, tính thích ứng, và trực giác của họ sẽ giúp họ đạt đuợc mọi giấc mơ của họ.
(Dịch xong lúc 11:27 tối ngày 01/04/2010 từ trang 229-230 của quyển Linda Goodman's Star Signs) .
Ảnh minh họa: ý nghĩa của tuổi Miên Dương theo tử vi Tây phương. 

No comments:

Post a Comment