Tuesday, September 29, 2020

 TẠI SAO HỌ PHẢI LÀM NHƯ VẬY : Nhiều đàn ông Việt chỉ giỏi lường gạt và làm khổ phụ nữ .

Mới đây một bạn trẻ ở Stockton, bắc Cali nói với tôi: trước đây có nhiều thanh niên ở TP anh về VN kiếm vợ; họ khoe ở Mỹ làm bs, kỹ sư, v.v...
Khi các cô này qua thì thấy trong nhà các anh này toàn dụng cụ làm vườn (landscaping) thì hỏi "anh nói là bs, ks sao trong nhà toàn đồ nghề cắt cỏ ko vậy!!!" Một số cô đã bỏ nhà ra đi hay trở về VN vì vỡ mộng.
Số là, các thanh niên này*, đa số vượt biên sau 75, khi qua Mỹ đã trên 18 tuổi, ko thể vào đại học Mỹ nên làm nghề chân tay. Ở Mỹ , với nghề cắt cỏ làm vườn, v.v... dù kiếm nhiều tiền nhưng vẫn khó lấy vợ địa phương vì các cô ở đây "kén cá chọn canh" lắm, nên phải về VN kiếm vợ.
Một cô khác quen tôi kể lại: chồng cô về VN khoe làm nghề xây dựng (construction); qua tới nơi thấy anh "share" phòng, ngủ trên thảm. Lỡ rồi, nói cho bà con ở VN thì "quê" và mắc cở nên "ngậm đắng nuốt cay". Anh chàng này thường xuyên nhậu nhẹt nên ít ai giao việc, đã vậy còn đánh đập cô. Thế là cô dẫn con sang bang khác.
Một anh khác, về VN khoe có nhà 4 phòng ở Mỹ; tới nơi, nhà này đã cho thuê, xe thì ko có. Cô này nói: nếu biết sự thật thì ko lấy y vì ở VN cô ko nghèo đến nỗi phải sang Mỹ kiếm sống.
Tóm lại: Rất nhiều VK, vì ko kiếm vợ ở Mỹ do ko có trình độ, nghề nghiệp ko ổn định hay lương thấp, v.v.. nên về VN gạt gẫm phụ nữ, khiến nhiều cô sang đây mới vỡ mộng.
Hình như NÓI DỐI VỀ MÌNH có lẽ CÓ SẴN trong 'gien' nhiều đàn ông VN .
* Có thể ở VN học hành ko đàng hoàng vì gia đình làm ruộng hay đánh cá, sắp tới tuổi nghĩa vụ quân sự nên phải vượt biên ; khi qua Mỹ đã trên 18 t, ko dễ dàng học ĐH Mỹ nên chọn nghề landscaping là dễ nhứt. Chỉ có các em qua Mỹ khi dưới 18 mới có thể học high school

No comments:

Post a Comment