Monday, December 3, 2018

Tôi đăng lại bài này sau khi nghe 1 láng giềng nói , cháu bà làm y tá cho bv Kaiser với lương 90 đô/giờ (sic) !
(Nếu cô này chỉ làm 8 giờ/ngày x 5 ngày x 52 tuần thì lương sẽ là 187.200 đô/năm (sic) . Nhưng thực tế cô làm nhiều hơn vì trực giùm bạn bè để họ đi chơi , du lịch , v.v... Luật LĐ thì làm trên 40 giờ/tuần thì hưởng lương overtime . Tôi ko rõ y tá thế nào nhưng CS làm giàu vì họ làm overtime quá nhiều , do thành phố ko tuyển thêm người . Hiện nay họ chỉ đến giúp mình khi bị cướp hay có người đe dọa đến tánh mạng , còn mất trộm thì có gọi , họ chưa chắc đã đến .
===
TRONG CÁI SỐNG CHỨA ĐỰNG CÁI CHẾT VÀ NGƯỢC LẠI (KINH DỊCH) hay NƯỚC MỸ CỦA NHỮNG ĐIỀU NGHỊCH LÝ HAY TỘT CÙNG .
Tôi đã viết 1 bài về nước Mỹ khi nói nước này có đủ HAI THÁI CỰC CỦA CUỘC ĐỜI : điều tốt nhứt và xấu nhứt , dễ sống nhứt và dễ chết nhứt , mạng ng được coi trọng nhứt và coi thường/rẻ rúng nhứt , giàu và nghèo , v.v...
Tôi xin đưa vài ví dụ :
1/ Là một nước mà ng dân được chăm sóc y tế miễn phí , y tá và bs rất lễ độ , tận tâm với bịnh nhân nhưng GẦN NHƯ ngày nào cũng có hơn 1 vụ nổ súng HÀNG LOẠT/NSHL *(mass shooting) .
* Phải có ít nhứt là 4 người bị trúng đạn , nếu dưới 4 người ko tính là NSHL .
2/ Dù nhiều chũng tộc - nhiều hơn là thành viên của LHQ - sống chung hòa bình nhưng những vụ bạo động - xuất phát từ CS Mỹ trắng bắn chết ng Mỹ đen vẫn không giảm .
3/ Nước Mỹ có nhiều tỉ phú nhứt thế giới nhưng cũng rất nhiều homeless . Tại tp Los Angeles , kế cận những khu phố sang trọng (như Beverly Hills) với nhà nhiều triệu đô là 25.000 ng homeless .
4 Dù cho nhiều nước Hồi giáo hay cựu cộng sản trên thế giới gọi Mỹ là Quỷ Satan hay bị quy cho những tội lỗi như "sen đầm quốc tế" , "đế quốc đầu xỏ" , v.v... , Mỹ vẫn là ĐIỂM ĐẾN của nhiều ng trên thế giới gồm đi hợp pháp và nhập lậu (hiện mỹ có hơn 10 triệu di dân lậu trong khi CND chỉ khoảng 100 ngàn) . Dân nhập lậu đã gây nhiều vấn nạn như trộm cắp , mãi dâm , mua bán ma túy , v.v...
. . .
Nếu bạn đã thấy TRONG CÁI SỐNG CÓ CÁI CHẾT trong ví dụ 1 , bạn phải hiểu cái chết là ĐIỀU PHẢI CÓ , KHÔNG THỂ TRÁNH ĐƯỢC trong cuộc đời .
Do vậy thật là VÔ LÝ khi :
"Cầu xin Thượng Đế cho người ta tìm ra được cách chữa trị bịnh ung thư" ...
Một Lời Cầu Xin Nho Nhỏ
> Thứ sáu nầy sẽ là ngày quốc tế của căn bịnh Ung Thư - Rất vui khi các bạn có thể gởi đi lời cầu xin nầy :
Nhưng buồn thay là 93% các bạn sẽ không gởi -
> Chỉ một lời cầu xin nho nhỏ ....Chỉ một dòng thôi .
> Con cầu xin Thượng Đế cho
> người ta tìm ra được cách chữa trị bịnh ung thư ...
> Xin vui lòng gởi thông điệp nầy đi , cho dù chỉ đến với một người thôi .
> Thông điệp nầy là để tưởng nhớ đến những người mà bạn biết , hay là những nạn nhân của căn bịnh .
> Làm ơn , xin đừng dập tắt ngọn nến nầy ! -- THANH LAM
(Lời cầu xin trên được gửi từ một ng quen ở Mỹ) .

No comments:

Post a Comment