Sunday, December 24, 2017

Natalie Portman bất ngờ được trao giải ‘Nobel Do Thái’

Thứ Tư, 08/11/2017 10:50 GMT+7

    (Thethaovanhoa.vn) - Nữ diễn viên kiêm đạo diễn Mỹ gốc Israel Natalie Portman (36 tuổi) đã được trao giải Genesis của Israel, được coi là giải “Nobel của Do Thái” với những ủng hộ từ thiện, sự tận tâm trong những mục đích xã hội và sự liên kết với nguồn gốc Do Thái của cô.
    Hôm 7/11, Tổ chức Giải Genesis  (GPF) đã trao giải cho Portman với ca ngợi cô “là mô hình mẫu cho hàng triệu người Do Thái trẻ trên khắp thế giới”.

    Chú thích ảnh
    Nữ diễn viên kiêm đạo diễn Mỹ gốc Israel Natalie Portman
    “Tài năng, sự tận tâm của Portman trong các mục đích xã hội và sự gắn kết chặt chẽ của cô với nguồn gốc Do Thái, Israel thật đáng ngưỡng mộ. Cô hiện thân cho những đặc điểm cơ bản trong tính cách của người Do Thái và những giá trị của người Do Thái: kiên nhẫn và siêng năng, theo đuổi sự tinh nhuệ, tò mò về tri thức và mong muốn chân thành góp phần làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn” – lời ca ngợi của GPF.
    Nhận giải thưởng này, Portman bày tỏ cô “vô cùng cảm động” khi được đứng chung nhóm những người đã được GPF tôn vinh.
    Những người từng được trao giải thưởng này có Thị trường New York City Michael Bloomberg, nam diễn viên gạo cội Michael Douglas, nghệ sĩ vĩ cầm Itzhak Perlman và nhà điêu khắc Sir Anish Kapoor.

    Chú thích ảnh
    Natalie Portman trong phim "Black Swan"
    Portman còn cảm ơn GPF và nói rằng cô “phấn khích sử dụng diễn đàn toàn cầu mà Tổ chức này tạo ra nhằm tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống của những người phụ nữ Israel và hơn thế nữa”.
    Giải Genesis kèm theo số tiền thưởng 1 triệu USD. Song số tiền này sẽ được ủng hộ cho các mục đích nhân văn do chính người đoạt giải lựa chọn.
    Được biết, Portman sẽ ủng hộ số tiền này cho các chương trình chú trọng tới việc thúc đẩy sự bình đẳng phụ nữ trong các lĩnh vực như giáo dục, sức khỏe và an toàn. “Một phần quan trọng” cũng sẽ tập trung vào sự “thúc đẩy bình đẳng nữ giới ở Israel”.
    Portman sinh năm 1981 ở Israel. Cô chuyển sang Mỹ sống cùng gia đình từ năm lên 3 tuổi. Portman bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ nhỏ và nổi lên thành ngôi sao ở Hollywood qua các bộ phim như Star Wars: The Phantom Menace (Chiến tranh giữa các vì sao – Hiểm họa bóng ma), V for Vendetta (Chiến binh tự do) và Black Swan (Thiên nga đen).Với vai diễn trong phim Black Swan, cô đã đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

    Chú thích ảnh
    Natalie Portman trong phim "Tale of Love and Darkness" do cô đạo diễn và đóng chính
    Năm 2015, Portman đạo diễn và thủ vai chính trong phim tiếng Do Thái, mang tựa đề Tale of Love and Darkness. Phim được cô dàn dựng theo tiểu thuyết của nhà văn Israel Amos Oz.
    Portman bắt đầu ăn chay từ năm 2009 và đã tham gia vào nhiều bộ phim và phim tài liệu khác nhau nhằm thúc đẩy quyền động vật. Cô còn là Đại sứ Hy vọng của FINCA International, tổ chức tài chính vi mô của phụ nữ.
    Giải Genesis là “giải thưởng toàn cầu được sáng lập nên nhằm tôn vinh thành tựu và sự đóng góp của người Do Thái cho nhân loại”.
    Giải thưởng này được sáng lập nên với sự hợp tác giữa Văn phòng Thủ tướng Israel, cơ quan Do Thái phi lợi nhuận của Israel và Tổ chức Từ thiện Genesis. Giải thưởng này được trao lần đầu tiên hồi năm 2004. Portman là người phụ nữ đầu tiên được tôn vinh giải thưởng này.
    LHP Cannes: Phim về cuộc tàn sát người Do Thái của Natalie Portman gây tranh cãi

    LHP Cannes: Phim về cuộc tàn sát người Do Thái của Natalie Portman gây tranh cãi

    A Tale Of Love And Darkness, bộ phim đầu tay của nữ diễn viên Mỹ gốc Isarel Natalie Portman (33 tuổi), đã nhận được những phản ứng trái chiều sau buổi chiếu ra mắt tại LHP Cannes hôm 15/5.
    Tuấn Vĩ
    Theo DW

    No comments:

    Post a Comment