Tuesday, February 4, 2014

Ở ĐỜI KHÔNG BIẾT ĐÂU LÀ RủI , ĐÂU LÀ MAY ! 
- Trong phúc có họa và ngược lại .-- Kinh Dịch .
Năm 1981 , tôi ra tù về nhà cha tôi (nhà mặt tiền) ở quận 1 Sài gòn . (Ngôi nhà cũ 3 tầng rất lớn ở quận 4 trước 1975 đã bán để trả nợ - mà ba tôi đã thiếu từ NH của chế độ cũ (sic) !
Tôi được biết , sau 1975 , vì quá sợ , ba tôi đã HIẾN rất nhiều nhà gồm 2 villa tại làng ĐH Thủ Đức , ở Đà lạt , Nha Trang , v.v... Sau khi giao ngôi nhà ở quận 4 cho nhà nước , NN đã cho ba tôi chọn nhà để ở và ông đã chọn cái nhà này ở quận 1 .
Bà tổ phó xã hội ở cách tôi mấy căn . Bà rất nghèo đến nỗi dùng 1 cái kính mắt đã sút gọng , con cái khổ sở . Chồng bà suốt ngày đi lang thang ngoài đường nói , tao mất mấy trăm cây vàng . Hỏi ra mới biết , trước đây chồng bà chuyên bán mộ bia ở đường Nguyễn Trãi quận 5 và có 3-4 căn nhà mặt tiền . Sau 75, bị đánh tư sản gđ phải đi kinh tế mới . Quá đau khổ , ông bị tai biến mạch não và hóa khùng . Sau đó mấy năm , tranh đấu lắm mới xin được căn nhà đang ở (nhà trệt) .
Khoảng đầu thập niên 1990 , gđ tôi dọn về 1 hẻm ở đường Hồng Thập tự (nay là Nguyễn thị Minh Khai) . Trước khi đi Mỹ tôi ghé thăm bà thì được biết CS đã trả TẤT CẢ nhà lại cho bà . Bà bán hết , sửa căn nhà đang ở thành 3-4 tầng , rất sang trọng , dùng toàn vật liệu cao cấp . Bà cho các cô con gái , mỗi cô 1 sạp bán vàng ở các trung tâm thương mại .
Kết luận : Thời điểm sau 75 , gđ bà là mục tiêu đánh phá của ng CS . . . phải đi KT mới . . . con cái khổ sở . . . chồng phát điên . . . nhưng sau có thay đổi về chính sách nên các nhà này đã được trả lại .
Trong khi đó , ba tôi do có nghề xây dựng nên được lưu dụng , làm CB về kỹ thuật cho 1 một xí nghiệp . Chỉ vì sợ nên hiến nhà vì lúc đó GIÀU LÀ TỘI LỖI. Khoảng thập niên 1990 , ông làm đơn xin lại nhà đã hiến thì được trả lời , nhà đã hiến ko được NN trả (chỉ có nhà bị tịch thu khi cải tạo tư sản và chủ còn ở VN , mới được trả lại) .
Qua chuyện này , ta thấy trong cái rủi có cái may và ngược lại .

1 comment:

  1. mẹo vặt chữa bệnh hôi miệngĐể có được điều này, bạn chỉ cần dùng 2 hoặc 3 giọt tinh dầu cây tràm lên trên bàn chải đánh răng để đánh răng hằng ngày.
    phòng bệnh hôi miệngThực hiện cách chữa trị bài thuốc nam như thế nào 1 tuần bạn sẽ vứt bỏ được mùi hôi khó chịu kia mãi mãi tránh xa.
    mẹo vặt chữa bệnh hôi miệngRau mùi tây được biết tới cái tên rau thơm không thể thiếu trong các bữa ăn hằng ngày
    đông y chữa bệnh hôi miệngTrong rau mùi tây có các thành phần có khả năng giúp miệng bạn trở nên thơm tho hơn.
    àm sao để tránh hôi miệngBệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể xem là căn bệnh của xã hội hiện đại. Theo các tài liệu cổ trong y học thì trước đây bệnh này vốn không phổ biến.
    bị hôi miệng nên ăn gìHôi miệng là hiện tượng mùi hôi bay ra khi nói, khi thở mà nguyên nhân chủ yếu gây ra hôi miệng chính là từ miệng.
    miệng còn hôi sữa là gìThông thường các bệnh về răng, lưỡi, nướu gây ra các bệnh về tai mũi họng, đường hô hấp sẽ gây ra hôi miệng.
    làm sao cho miệng hết hôiSự phát triển của các vi khuẩn làm phân hủy các protein khiến ra mùi, mà yếu tố gây ra mùi hôi
    làm sao không bị hôi miệngThường xuyên gặp vào buổi sáng. Đây là hiện tượng dịch dạ dày có kèm axit, trào ngược lên thực quản rồi lên miệng kèm theo dịch mật (dịch mật có vị đắng).
    làm sao để giảm hôi miệngNgoài ra, tinh dầu cây tràm sẽ mang đến cho bạn hơi thở thơm mát, dễ chịu
    làm sao để tránh hôi miệngDạ dày thực quản đang dần phổ biến hiện nay, tính đến thời điểm này có khoảng 14 triệu người đang gặp phải căn bệnh này

    ReplyDelete