Friday, October 23, 2020

 Truyện cười Mỹ : con ơi là con !!!

1 single mom , có con gái 16 t , đẻ ở Mỹ. Tuy chung nhà nhưng 2 mẹ con ít khi gặp và nói chuyện với nhau vì nó có phòng riêng . Bà này do có cửa hàng , rời nhà từ sáng đến tối mới về nên ko có thời giờ với nó .
Vì nó thường xuyên đi bộ đến trường trể , nhà trường báo cho mẹ nó biết . Vì 2 mẹ con ko hợp nhau nên bà chỉ gọi điện thoại nhắc nhở nó vào buổi tối rằng phải đi học đúng giờ . Nó gọi phone cho mẹ nó và để lời nhắn (bằng tiếng Anh) ' tôi ko thích ai gọi phone tôi vào ban đêm , gây phiền toái cho tôi' .
2/Truyện cười Mỹ .
1 single mom (độc thân , có con nhỏ) quen bạn trai qua internet và định tiến tới hôn nhân . Hai ng chưa gặp nhau nhưng thường xuyên 'chat' hay email : 1 hôm , anh chàng bị cô này gửi email , chửi rất tục tiểu . Anh liên lạc hỏi cô thì cô nói , tôi đâu có chửi anh ; anh kia nói 'có' và gửi cho cô các email - mà anh nghĩ rằng cô kia gửi cho anh .
Hóa ra , đứa con gái 10 t , đẻ ở Mỹ , ko biết giận mẹ vì lý do gì , đã xâm nhập vào email của mẹ và chửi bới anh này .
Cô này xin lỗi anh chàng và đành ngậm đắng nuốt cay (nghĩa là phải thay đổi mật mã để con gái ko vào được) , v.v... Đâu có dám đánh nó vì nó sẽ gọi CS hay mét cô giáo !
3/CHỉ CÒN NHỚ CHỮ "PLEASE" MÀ THÔI !
Có một cô gái ở vùng quê và nghèo, nhưng may mắn lấy chồng Mỹ trắng. Cô đi học Anh văn cấp tốc và thày giáo dạy: để cám ơn ai thì nói "thank you", còn muốn nhờ ai việc gì thì nói "please" và một vài câu nói ngắn khác. Đêm động phòng , vì xúc động quá , cô dâu quên hết mọi câu nói - đã học trước giờ. Thay vì nói "thank you" sau "việc ấy", cô chỉ nhớ mỗi chữ "please". Cũng may cho chú rể Mỹ, y ko cần gọi 911 (xe cấp cứu) dù mệt gần đứt hơi trong đêm đó !
----
Phần Anh ngữ:
The bride remembered ONLY one word .
A Vietnamese woman just passed the immigration services interview . Before coming to US to reunite with her husband , she already learned a lot of essential English words or idioms .
For example : the teacher gave her the instructions "when expressing gratitude to someone", say "thank you", "when asking someone to do something" , say "please", etc. . .
On the nocturnal night , after doing "the thing", because of thrill and happiness , she almost forgot everything she learned , and she remembered only ONE word. That means, instead of "thank you",she said "please".
So her husband almost exhausted in the night . Fortunately , he didn't need to call 911 .
So , to all dear brides, please never confuse "please" with "thank you"./.

No comments:

Post a Comment