Thursday, January 31, 2019

ĐẤT NƯỚC CÒN THÌ CÒN TẤT CẢ , ĐẤT NƯỚC MẤT THÌ MẤT TẤT CẢ .
- Cách đây gần 44 năm , Phong trào Nhân Dân Chống Tham Nhũng của LM Trần Hữu Thanh tổ chức 1 buổi mít-tinh tại nhà thờ LỘC HƯNG để phản đối TT Thiệu tham nhũng - có ba ngàn giáo dân tham dự và phát biểu của PTT Nguyễn cao Kỳ . Có thể có người vừa mất đất mất nhà tại Vườn Rau Lộc Hưng đã tham gia buổi mít-tinh đó . Giờ họ có thể làm được gì với việc cưỡng chiếm đất đai của chính quyền địa phương ? -- Tài .

"Vào ngày 25/4/1975 nói trên, trong một buổi tập họp được Ủy Ban Hành Động Cứu Nước do linh mục Trần Hữu Thanh lãnh đạo đứng ra tổ chức, ông Kỳ đã đến tham dự và phát biểu. Khi ông Kỳ dùng xe jeep đến nhà thờ Lộc Hưng thì nơi đây đã có gần 3 ngàn giáo dân tụ tập sẵn ngoài sân từ bao giờ. Địa phận Lộc Hưng vốn là nơi cư trú của đa số người Công Giáo miền Bắc tỵ nạn Cộng sản di cư về đây từ năm 1954. Trước khi đến đây, ông Kỳ đã nhận trả lời phỏng vấn của những phóng viên ngoại quốc như chúng tôi" .
Nguồn : https://ongvove.wordpress.com/2015/05/16/sai-gon-that-thu-ky-1-ke-o-nguoi-di-va-mot-su-that-binh-thuong/
Đọc thêm : để thấy ko chỉ Phật giáo mà Công giáo cũng đóng góp phần nào trong sự sụp đổ của VNCH với TT cũng là một giáo dân !
https://www.chinhnghia.com/linh-muc-tran-huu-thanh.asp

No comments:

Post a Comment