Thursday, January 25, 2018

Bà Dương Quỳnh Hoa : một mình chống lại chế độ CS cực kỳ toàn trị , chưa có internet như bây giờ .
Thưa các bạn ,
Không hiểu các bạn nghĩ sao , chứ tôi vẫn phục bà BS DƯƠNG QUỲNH HOA , hơn các ông SV tranh đấu chống chế độ cũ như LÊ HIẾU ĐẰNG , HUỲNH TẤN MẪM , v.v... vì bà đã CÔNG KHAI CHỈ TRÍCH ĐẢNG CSVN từ năm 1976 , ko nhận chức thứ trưởng Y TẾ , trở về làm dân , ko nhận nhà do nhà nước cấp . . . sau đó bà thường xuyên lên tiếng chỉ trích chế độ qua các cuộc phỏng vấn của ký giả Mỹ KARNOW .
Bà vào đảng CS Pháp từ lúc học BS tại Pháp ; khi về VN , có bạn bè trong giới thương lưu trong CP VN và Mỹ - mà ko ai biết bà là CS . CP DIỆM bắt bà vài tháng rồi thả ra (ko đánh đập gì hết) vì ko có bằng chứng . Mãi tới năm 1968 , bà mới chạy vào mật khu , lấy chồng .
Còn ông ĐẰNG , phục vụ trong hàng ngũ đảng CSVN từ năm 1968 . Sau 75 , đã từng giử chức vụ quan trọng trong MTTQVN . Mãi đến năm ngoái ông mới lên tiếng ra khỏi đảng . Vả lại , CS để cho ông nói là vì muốn cho thế giới thấy VN cũng chấp nhận sự phản kháng , dù chỉ là hình thức , nếu ko muốn nói là trang điểm cho chế độ . Còn thời bà Hoa , 1976 , là giai đoạn TOÀN TRỊ QUYẾT LIỆT , chưa có internet , tin tức thì bưng bít . Nhưng họ ko dám giết hay bỏ tù bà vì uy tín của bà trong hàng ngũ lãnh đạo của MTGPMN (bà là 1 trong những người sáng lập MT) . Đã vậy , nhiều nước cũng biết bà vì bà đại diện cho CP Cộng hòa Miền Nam Việt Nam đi thăm họ .
Tóm lại , tôi vẫn phục bà HOA hơn ông ĐẰNG hay ông GIÁP vì dám lên tiếng chỉ trích chế độ , từ bỏ mọi đặc quyền đặc lợi - mà chế độ cung cấp , trở lại làm dân trong 30 NĂM CUỐI ĐỜI của bà . Bà kêu gọi quốc tế , đặc biệt là Pháp giúp xây Trung tâm Nhi khoa .
PS . Khi bà chết năm 2006 , không 1 viên chức CP nào đến viếng ; trong khi đó ông Đằng còn được bí thư TP LÊ THANH HảI , Cựu CTN Nguyễn minh Triết , nhiều quan chức trong MTTQVN , v,v...đến viếng . Tóm lại , đây là sự trang trí cho chế độ DÂN CHỦ GIẢ HIỆU của VN trước QT và quốc dân . Vì tới giờ phút chót , chế độ vẫn cung cấp cho ông mọi đặc quyền đặc lợi - mà 1 đảng viên cao cấp như ông được hưởng . Trong khi , bà Hoa , ở nhà của cha mình mà địa phương ko chịu hợp thức hóa vì nói bà ko là thừa kế hợp pháp (sic) !
Hình : Lê Hiếu Đằng ở bên trái bà , chụp năm 1968 trong mật khu .
Video : hướng dẫn người Pháp thăm khu trị bịnh cho trẻ em ở bv Nhi Đồng . https://www.youtube.com/watch?v=jS1ZIlXvZkc

No comments:

Post a Comment