Wednesday, June 17, 2015

Tính tình của tôi qua tử vi của dân Da Đỏ Mỹ .
Ng Da Đỏ có những khái niệm về dân chủ đi trước thế giới , ví dụ như Caucus (một từ của bộ lạc Algonquian , sống ở CND và Mỹ , nay đc dùng để chỉ "cuộc họp kín của ban lãnh đạo 1 tổ chức CT để chọn ng ra ứng cử hoặc để quyết định đường lối của tổ chức") . Họ cũng có khoa tử vi riêng , khác với tử vi phương Tây và Đông . Phần sau đây dịch từ trang 27-30 của The Medicine Wheel  , tác giả Sun Bear và Wabun , in năm 1980 -- Tài . 
- - - -
"Theo họ , ng sanh từ 20/1 đến 18/2 thuộc tuổi rái cá (otter) . . . lại lần nữa chúng ta dễ thấy tại sao ng tuổi này là những ng bạn đồng hành đc mọi ng săn đón/ưa thích (sought-after) .
Như rái cá , họ thông minh , dũng cảm (bold) , hay vui đùa , hay giúp đỡ (helpful) và hòa nhã (gentle) . Họ có 1 ngữ vựng phong phú và thích vui đùa với chữ nghĩa và triết lý cũng như với những điều khác .
Họ hình như có cảm giác rằng họ có bổn phận giúp mọi ng có ÂN SỦNG TỐT (good grace) dưới bầu trời này . Họ có TẦM NHÌN (visionary) và NHÂN ĐẠO (humanitarian) , thường dùng phần lớn thì giờ và năng lực để tìm mọi cách hầu có thể giúp đồng loại của họ . Họ thật sự vui vẻ khi đc giúp đở ng khác và luôn mơ những cách mới để họ có thể phục vụ . Do có sự đồng cảm và trực giác , họ thường thành công trong việc tìm thấy những cách để mọi ng giúp đỡ lẫn nhau . Nếu bạn xem xét các cơ sở từ thiện , bạn thường thấy ng tuổi rái cá là ng thành lập . Nhu cầu đc phục vụ là phần lớn của tính cách của họ , và , nếu họ ko tìm ra cách phục vụ trên diện rộng , họ sẽ tìm cách để làm điều đó trên căn bản cá nhân (individual basis)  .
Nếu bạn có 1 ng bạn tuổi này , và bạn đang cần 1 ng thông cảm hoàn cảnh , hay bạn cần vay tiền , họ sẽ cho bạn vay càng nhiều càng tốt theo khả năng họ . Nhưng họ cũng thực tế , và nếu thấy bạn vay để làm điều ko đáng làm , trước nhứt họ sẽ cố gắng cho bạn biết việc đó ko thực tế . Nếu họ ko thể làm điều này , họ vẫn thường cho bạn mượn , dù biết rằng bạn sẽ ko thành công . . .
(còn tiếp) .
Nhận xét : tôi mua quyển này trong 1 buổi bán sách nước ngoài tại Sài Gòn khoảng năm 1981-82 . Tôi thấy nó đúng với tôi và đúng với 1 số ng khác . Điều này chứng tỏ thời xa xưa dân Da Đỏ Mỹ đã có một nền văn minh , nhưng nay lụi tàn , chỉ còn dư âm , như kể trên .

Đọc thêm :http://www.co-intelligence.org/CIPol_IndiansOrigDemoc.html

2 comments:

  1. nên uống collagen khi nàoTrong đó, buổi tối mang lại hiệu quả cao nhất do buổi tối là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi và da làm công việc tái tạo lại. Lúc này, các hormon sinh trưởng trong người được tiết ra nhiều hơn nên có tác dụng thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da, giữ cho da được mịn màng. Theo đó, nên uống collagen trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, uống một cốc nước lọc ấm và mát xa da mặt nhẹ nhàng bằng tay sạch. fine pure collagen japanBạn có thể đặt hàng trực tiếp trên website này hoặc gọi theo số điện thoại 0936.310.696 để được giao hàng miễn phí trên toàn quốc uống collagen bao lâu có tác dụngBạn không phải dùng liên tục, đây chỉ là loại sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nên nếu sau khi sử dụng mà đã làm cho da mặt đỡ nhăn thì có thể dừng cho tới khi thấy có nhu cầu tiếp theo. khi nào nên uống collagenHiện nay trên thị trường có nhiều loại sản phẩm với nhiều thành phần % Collagen khác nhau từ; 0,01% Collagen đến 1% — 100% Collagen, nhưng thông thường, sản phẩm có chứa thành phần Collagen càng cao thì càng chất lượng và kết quả tốt. bà mẹ sau sinh mổ nên ăn gìUống sữa và các sản phẩm của sữa như: yaourt, phômai… giúp răng, xương của hai mẹ con chắc khỏe hơn. collagen shiseido giáPhụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng. collagen neocell mỹCollagen cùng với Elastin tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho da. Chính vì vậy, Collagen đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người, nhờ đó mà làn da của chúng ta được đàn hồi săn chắc và hình dáng cơ thể được giữ nguyên qua thời gian. collagen enhance có tốt không - Sinh sống hoặc làm việc trong môi trường quá khô nóng hoặc quá khô lạnh. fine pure collagen giá bao nhiêuCollagen đảm nhận tính co giãn của da, vì thế khi collagen bị thoái hoá do quá trình lão hoá của cơ thể thì các dấu hiệu “già” trên da và cơ thể cũng đồng thời xuất hiện: cơ thể nhão, nhăn, kém săn chắc.

    ReplyDelete