Sunday, May 17, 2015

TRẬN LONG HỔ QUYẾT ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU KHI TQ CHƠI TRÒ "TIÊN HẠ THỦ VI CƯỜNG" ( tạo thế mạnh bằng cách ra tay trước) ĐỂ CỨU ĐÀN EM !!!
- Nước (Mỹ) thì xa nhưng lửa (TQ) lại gần !
- Kịch bản Ukraine có thể tái diển nếu 1 CP đề cao dân chủ xuất hiện tại VN .
A/ Qua kết quả bỏ phiếu ở quốc hội và ban chấp hành trung ương đảng mới đây thì phe chánh quyền hay phe của TT Dũng thắng thế (gồm y và PCT QH Nguyễn thị Kim Ngân và Nguyễn thiện Nhân và vài ng trong BCT) . Phần còn lại của phe y gồm những ng , phần lớn trong TW Đảng , và một số trong BCT , giử các chức vụ quan trọng ở các tỉnh , các bộ ; nói tóm lại họ nắm quyền ở nhiều lãnh vực trong guồng máy chính quyền . Phe thuộc Đảng gồm TBT Trọng * , Phạm Q. Nghị (BT Hà Nội) ** , v.v... và nhiều ng trong BCT và một số ít trong TƯ Đảng , trong đó nổi bật 2 tướng là Quang Thanh và Chí Vịnh , (bộ QP) , rất thân TQ . Trên blog CDQL , Quang Thanh bị "ném đá" tơi bời , coi như bị đã bị "knock-out" (đánh gục) ngay trước ĐH Đảng năm nay vì TƯ ko thể bầu 1 ng tham nhũng như vậy vào Tứ Trụ Triều Đình (TBT , CTQH , CTN và TT) . Coi như triển vọng chức TBT và CTN sẽ lọt vào tay Ba Dũng .
B/ NHƯNG phe chống Dũng , ko thể bó tay chịu thua ; họ có sự giúp đở của TQ , mà các động thái DỒN DẬP và MỚI ĐÂY , theo kiểu "tiên hạ thủ vi cường" (tạo thế mạnh bằng cách ra tay trước) để chứng tỏ TQ vẫn là THẾ LỰC QUYẾT ĐỊNH TẠI VN .
1/ Đưa dàn khoang 981 ra biển Đông .
2/ Ra lịnh cấm đánh cá ở vịnh Bắc Bộ , xem như ao nhà của họ .
3/ Tổ chức tuần tra chung trên bộ tại biên giới hai nước với hình 2 BộTrưởng QP của VN và TQ thắm thiết tình đồng chí XHCN .
4/ Đưa tiếng Trung vào CT tiểu và trung học .
Và nhiều hành động chứng tỏ VN trong "tay áo" của họ .
C/ Trước đây , tôi đã nhận định : TQ rất lo sợ VN dân chủ hóa và thân tây phương TRƯỚC họ , vì như vậy sẽ khiến dân TQ và các khu tự trị bắt chước .
Tình hình chính trị hiện rất căng vì NƯỚC (Mỹ) THÌ XA NHƯNG LỬA (TQ) LẠI GẦN . Một kịch bản Ukraine có thể tái diển tại VN nếu 1 CP coi trọng dân chủ , thân Tây phương xuất hiện tại HN : với các "tô giới" của TQ rải rác khắp nước , điển hình là Vũng Áng *** và Bô-xít Tây nguyên , họ dễ dàng chuyển quân bằng đường không sang VN , chưa kể các đường cao tốc Lào Kay-Hà Nội hay Lạng sơn-HN , với 6 làn xe chạy , do nhà thầu TQ xây !
Tóm lại , TRẬN LONG HỔ QUYẾT ĐẤU ĐÃ BẮT ĐẦU !
* Trọng đã từng định đưa Bá Thanh và Vương đ. Huệ vào BCT nhưng TƯ đảng , đa số thuộc phe 3 Dũng , đã gạt ngang : đây là nỗi đau của Trọng vì BCT không có quyền lực như TW Đảng - một việc mà trước kia chưa xảy ra .
** Vừa rồi , vụ scandal thảm sát cây xanh ở Hà nội , tôi nghĩ là một đòn đánh vào y , vì ko ít thì nhiều , y cũng chịu trách nhiệm . Ước mơ làm TBT của y , qua đề bạt của Trọng , sẽ thành mây khói .
*** Ở Vũng Áng , CT tỉnh cũng ko đc vào tô giới này , nghĩa là họ có xây đường băng cho phi cơ vận tải hạng nặng thì địa phương ko biết . Việc họ tôn tạo các bải san hô ngầm ở TS và xây phi đạo cũng nhằm đe dọa vn , chứ ko phải Phi vì nước này có ng đở đầu là mỹ .
NÓI THÊM :  HỌC TRÒ LÀM SAO QUA MẶT THẤY , ĐẶC BIỆT VỀ MƯU LƯỢC CHÍNH TRỊ .
Theo đài RFA Việt thì Phú Trọng sẽ đi mỹ trong cuối tháng 5 : phe thân TQ đã đánh ĐÒN PHỦ ĐẦU như trên nhằm chứng tỏ cho Phú Trọng biết , dù ông
ta đc mỹ cam kết gì (nếu có) thì việc thực hiện các cam kết đó ko dễ gì khi "BÀN TAY LÔNG LÁ" của Trung Nam Hải có mặt khắp nơi .Ngay từ thời Lê Đức Anh , Tổng cục 2 , một siêu chính phủ với quyền lực vô biên , ngân sách rộng rải , báo cáo trực tiếp với LĐA (dù TC 2 thuộc BQP) , một thời tác oai tác quái trên đất nước VN . Với phương tiện kỷ thuật hiện đại , họ đã theo dỏi mọi hoạt động , dù thầm kín của các quan to để gây áp lực , buộc họ phải làm theo ý họ . Nhiều bài trên mạng đã viết về sự LỘNG QUYỀN của TC2 mà nạn nhân của chúng là VNG (qua vụ 5 Châu 6 Sứ, khi tố Giáp là mật thám của tây hay là CIA) . . . Võ văn Kiệt cũng bị "đánh" . . . Giáp yêu cầu điều tra nhưng Nông Đ. Mạnh xếp hồ sơ .
TC2 do cha vợ của Chí Vịnh chỉ huy và sau đó tới y : vì sự LỘNG HÀNH , COI THƯỜNG LUẬT PHÁP của TC 2 nên y đã gặp nhiều khó khăn khi vào TƯ dù có LĐA đở đầu . Không cần nói , bạn cũng biết TC 2 LÀM VIỆC CHO AI !!! Trong 1 thời gian khá dài họ đã "làm mưa làm gió" vì đã nắm nhiều bí mật về đời tư như gái gú hay tham nhũng , v.v.. của các quan to . Dù TC2 ko còn quyền lực như trước nhưng những bí mật vừa kể đã đc lưu giử cẩn mật để đc xử dụng khi cần . Tóm lại , rất nhiều các ông trong BCT hay TƯ đều nằm với "lưởi gươm" Damocles : nếu ngoan ngoản thì ko sao , nhưng cứng đầu thì họ tung hình ảnh đc thâu thập trước đây bởi TC 2 !!!

No comments:

Post a Comment